Chợ Campuchia độc đáo nằm ngay Quận 10 ở trung tâm Sài Gòn

Khu chợ được mệnh danh là "chợ Campuchia" ở Sài Gòn là một điểm tham quan hấp dẫn và đầy sôi động. Nằm tại địa chỉ trong hẻm 374 Lê Hồng Phong, phường 1, quận 10, TP HCM, khu chợ này thu hút khách du lịch và người dân địa phương đến mua sắm hàng hóa đa dạng với giá cả hợp lý. Hãy cùng Giaysecondhand.com dạo quanh vòng chợ Miên để khám phá sự đặc biệt của khu chợ Campuchia ngay trung tâm Sài Gòn này nhé.

cho camuchia o sai gon la dia chi tham quan hap dan nam trng hem 374 le hong phong quan 10
Chợ campuchia ở sài gòn là địa chỉ tham quan hấp dẫn nằm trong con hẻm 374 Lê Hồng Phong quận 10

Chợ Miên độc đáo giữa lòng Sài Gòn

Sở dĩ được gọi là chợ Miên - chợ Campuchia vì nơi đây bán các sản phẩm hàng hóa từ nước láng giềng Campuchia và nhiều sản phẩm đặc trưng của đất nước này như áo dài, quần áo dân tộc, túi xách, đồ handmade, các sản phẩm đồ gốm sứ và đồ trang sức,.. Ngoài ra, khu chợ cũng có bán các loại thực phẩm, trái cây, đặc sản Campuchia như cá khô, bánh khọt, bánh tráng,..

cho ban cac loai dac san cua campuchia
Chợ có bán các loại đặc của campuchia

Không chỉ nổi tiếng với đa dạng hàng hóa, khu chợ còn thu hút khách bởi không khí sôi động, nhộn nhịp và đầy màu sắc. Người bán hàng thân thiện, nhiệt tình và dễ gần, khách hàng có thể thương lượng giá cả và chọn mua các sản phẩm ưng ý.

nguoi ban hang than thien de gan
Người bán hàng thân thiện dễ gần

Nếu bạn muốn khám phá văn hóa và ẩm thực Campuchia, chợ Campuchia là điểm đến lý tưởng. Khách có thể thưởng thức các món ăn đặc trưng của Campuchia như xôi đậu xanh, nem chua rán, bò kho, lẩu,.. Tại đây, bạn có thể tìm thấy nhiều quán ăn và quầy bán đồ ăn ngon với giá cả phải chăng.

Với vô vàn điều thú vị và hấp dẫn, khu chợ Campuchia xứng đáng là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng ở Sài Gòn.

Khám phá "đặc sản" ở chợ Miên

Chợ Campuchia ở Sài Gòn được biết đến với những sản phẩm đa dạng và độc đáo, từ những món đồ thủ công mỹ nghệ, trang sức độc đáo, đồ lưu niệm, cho đến các loại thực phẩm, đặc biệt là những món ăn vặt ngon và hấp dẫn.

cac san pham dac trung cua dat nuoc campuchia
Các sản phẩm đặc trưng của đất nước campuchia

Nếu bạn yêu thích ẩm thực, bạn sẽ không thể bỏ qua các món ăn đặc trưng của Chợ Campuchia như bánh tráng nướng, chả giò, bò bía, nem chua rán, chè Khmer, xôi xoài và nhiều món ăn khác. Các món ăn này đều mang hương vị đặc trưng của văn hóa ẩm thực của Campuchia và được chế biến trực tiếp trên chỗ, đảm bảo tươi ngon và an toàn vệ sinh.

xoi che campuchia
Xôi chè campuchia

Ngoài ra, Chợ Campuchia còn có các gian hàng bán quần áo, giày dép, túi xách, trang sức, đồ gia dụng và các mặt hàng điện tử, tất cả đều được bày bán với giá cả hợp lý và có tính cạnh tranh cao.

cac loai con trung duoc che bien doc dao hap dan
Các loại côn trùng được chế biến độc đáo hấp dẫn

Với không gian mua sắm đầy sôi động và nhộn nhịp, Chợ Campuchia là một điểm đến thú vị và hấp dẫn cho những ai đam mê mua sắm và thưởng thức ẩm thực.

Tại chợ Campuchia, các tiểu thương đều là người dân tại Sài Gòn, tuy nhiên nhiều người bán hàng ở đây là người gốc Khmer, nói tiếng Khmer và có phong cách bán hàng thân thiện, chân thành, hướng đến sự hài lòng của khách hàng. Nhiều người bán hàng tại chợ Campuchia còn chuyên bán những mặt hàng đặc trưng của người Khmer như bánh xèo, bánh khọt, nước mía, nước đá me... Chất lượng sản phẩm của người bán cũng khá đa dạng, từ hàng mới tinh, hàng secondhand cho đến hàng nhái, hàng giả, tùy vào nhu cầu của khách hàng mà người bán có thể đáp ứng. Tuy nhiên, nếu muốn mua hàng chính hãng và chất lượng tốt, khách hàng cần phải cẩn trọng và chọn lựa kỹ lưỡng.

Chợ Campuchia là một điểm đến ẩm thực hấp dẫn ở Sài Gòn

Với nhiều món ăn đặc trưng của Campuchia và Việt Nam. Dưới đây là một số món ăn nổi tiếng tại chợ này:

Bánh xèo: Bánh xèo tại Chợ Campuchia được làm với bột gạo, đậu xanh, nước cốt dừa, tôm và thịt lợn. Nó được chiên giòn và thường được ăn với rau sống và nước mắm chua ngọt.

banh xeo
Bánh xèo

Chè bí chưng trứng gà: Trái bí ngô móc ruột và đổ hỗn hợp gồm: nước dừa, đường, sữa, trứng sau đó chưng cách thủy khoảng một giờ đồng hồ để khi nhân bên trong tỏa hương thơm ngào ngạt và trái bí chín là vừa. Một chén chè bí được cắt khéo leo sao cho vừa có bí vừa có nhân trong, đổ thêm một miếng nước cốt dừa và một ít đá bào nhỏ là ta được một chén chè bí thơm nồng.

che khmer la mon trang mieng rat duoc ua chuong
Chè bí đỏ chưng trứng gà

Chè thốt nốt: Được chế biến rất khác so với chè thốt nốt của người Việt ở miền Tây. Chè được ăn kèm với nước cốt dừa và sầu riêng, khi ăn trộn đều để hương vị hòa quyện với nhau.

Chè Khmer: Chè Khmer được làm từ đậu đen, đường cát trắng, nước cốt dừa, trân châu và lá dứa. Nó là một món tráng miệng ngọt ngào và rất được ưa chuộng.

che khmer la mon trang mieng rat duoc ua chuong
Chè Khmer là món tráng miệng rất được ưa chuộng

Những lưu ý khi mua sắm tại chợ

Khi mua sắm tại Chợ Campuchia, bạn nên lưu ý một số điểm sau đây để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng hoặc bị lừa đảo:

Kiểm tra hàng kỹ trước khi mua: Hãy xem xét kỹ sản phẩm trước khi mua để đảm bảo rằng nó không bị lỗi hoặc hư hỏng. Bạn cũng nên đưa sản phẩm vào nước để kiểm tra xem nó có bị thấm hay không.

kiem tra hang hoa truoc khi mua
Kiểm tra hàng hóa trước khi mua

Thương lượng giá: Đây là một phần rất quan trọng khi mua hàng ở chợ Campuchia. Hãy đề nghị giá thấp hơn giá được nêu ra ban đầu và thường xuyên so sánh giá giữa các tiểu thương để tìm ra mức giá phù hợp.

Hãy đàm phán với tiểu thương một cách lịch sự: Đừng cãi nhau hoặc đe dọa tiểu thương. Hãy đàm phán với họ một cách lịch sự để đạt được một thỏa thuận tốt nhất.

nen dam phan vs nguoi ban 1 cach lich su hoa nha
Nên đàm phán với ngưới bán 1 cách lịch sự hòa nhã

Nên mang theo tiền mặt: Chợ Campuchia thường không chấp nhận thẻ tín dụng, vì vậy bạn nên mang theo đủ tiền mặt để thanh toán cho mọi món hàng mà bạn mua.

Tránh mua hàng giả: Để tránh mua phải hàng giả, bạn nên mua hàng từ các tiểu thương uy tín và kiểm tra kỹ mọi sản phẩm trước khi mua.

Nên mua hàng khi đông khách: Nếu bạn mua hàng khi có đông khách thì bạn sẽ có cơ hội đàm phán giá tốt hơn vì tiểu thương sẽ muốn bán hàng nhanh hơn.

nen tham gia mua hang vao luc dong khach de co duoc gia tot
Nên tham gia mua hàng vào lúc đông khách để có được giá tốt

Luôn giữ an toàn cho mình: Trong khi mua sắm, bạn nên giữ an toàn cho mình bằng cách giữ chặt tiền và giữ đồ cá nhân của mình ở nơi an toàn.

Dưới đây là các ưu điểm và nhược điểm của Chợ Campuchia

Ưu điểm

Giá cả hợp lý: Nhờ vào việc nhập hàng trực tiếp từ Campuchia nên hàng hóa tại chợ Campuchia có giá cả rẻ hơn so với các chợ khác ở Sài Gòn.

Đa dạng sản phẩm: Chợ Campuchia cung cấp rất nhiều sản phẩm đa dạng, đặc biệt là hàng Campuchia như quần áo, giày dép, túi xách, phụ kiện thời trang, đồ gia dụng, đồ chơi trẻ em và thực phẩm.

cho ban da dang san pham
Chợ bán đa dạng sản phẩm

Tính địa phương: Chợ Campuchia mang đậm nét văn hóa Campuchia với rất nhiều sản phẩm đặc trưng như các loại gia vị, nước tương, thực phẩm chay, rượu đế, bánh tráng…

Không khí truyền thống: Không giống như các trung tâm mua sắm sang trọng, Chợ Campuchia mang lại cảm giác thân thiện, gần gũi với người mua, tạo nên một không khí truyền thống, giúp khách hàng có thể khám phá nhiều vật phẩm và sản phẩm mới lạ.

Nhược điểm

Vị trí khó tìm: Chợ Campuchia không nằm ở vị trí trung tâm nên có thể khó tìm đối với những người lần đầu đến chợ này. Cách dễ nhất đi đến chợ Campuchia này là thẳng vào con hẻm 374/51 đường Lê Hồng Phong, quận 10, hoặc đi từ chợ Hồ Thị Kỷ vào. Từ ba con đường huyết mạch của quận 10 là Lê Hồng Phong, Lý Thái Tổ và Hùng Vương rẽ vào các hẻm nhỏ dẫn vào chợ Hồ Thị Kỷ đều có thể hỏi đường đi đến chợ Campuchia vì người dân chung quanh ai cũng rành rẽ.

Hàng giả: Do là chợ bán hàng giá rẻ nên cũng có nguy cơ mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Người mua nên cẩn thận, kiểm tra kỹ trước khi mua.

Tắc đường và đông đúc: Chợ Campuchia thường xuyên bị tắc đường và đông đúc vào các ngày cuối tuần và các ngày lễ. Người mua cần sẵn sàng cho việc tìm chỗ đỗ xe và chờ đợi khi thanh toán hàng.

cho de bi tac duong dong duc vao dip cuoi tuan
Chợ dễ bị tắc đường đông đúc vào dịp cuối tuần

Tóm lại, Chợ Campuchia là một địa điểm mua sắm đa dạng với giá cả hợp lý và tính địa phương cao. Tuy nhiên, người mua cần lưu ý một số vấn đề như tìm đường, hàng giả và đông đúc để tránh những rủi ro không đáng có.

Lời kết

Dạo quanh khu chợ Campuchia chẳng khác gì như bạn đang đi du lịch của xứ sở chùa tháp giữa lòng Sài Gòn bởi mọi thứ ở Campuchia bạn có thể dễ dàng tìm được tại đây. Hãy đến đây ít nhất một lần để trải nghiệm sự độc đáo của khu chợ này nhé

Nguồn: Giày Secondhand .Com



source https://giaysecondhand.com/cho-campuchia-ngay-tai-trung-tam-sai-gon/

Comments