Review Chợ đồ si Bà Chiểu | Chợ quần áo 2hand Xịn Rẻ

Đồ si trước đây chỉ những người bị cho là nghèo mới tìm đến mua. Tuy nhiên, đồ si đã vượt qua những định kiến đó, len lỏi vào trong từng ngõ ngách nhỏ đến các con đường lớn ở Sài Gòn. Đồ si đã thể hiện đúng chất của người Sài Gòn như phóng khoáng, không khoa trương, bình dị mà chịu khó. Không chỉ vậy, loại hàng này hiện tại còn được săn lùng bởi sự độc đáo, không đụng hàng, thể hiện cá tính riêng biệt của bản thân. Vậy đến đâu để kiếm cho mình những bộ đồ si siêu chất lượng? Sau đây giaysecondhand.com xin được phép giới thiệu một trong những địa điểm shopping hàng si cao cấp - chợ đồ si Bà Chiểu

Chợ đồ si Bà Chiểu ở đâu? Thời gian mở cửa?

Chợ đồ si Bà Chiểu ở Bình Thạnh

Chợ đồ si Bà Chiểu ở Bình Thạnh, HCM tọa lạc tại số 40 đường Diên Hồng, Phường 1, quận Bình Thạnh của thành phố Hồ Chí Minh (Google Maps: Tại đây). Chợ Bà Chiểu có thời gian hoạt động từ 5 giờ sáng đến 8 giờ tối hàng ngày. Đó là một nơi rộng lớn, mát mẻ, bóng mát và tràn vào các con phố xung quanh. Nó không phải ở trung tâm của thành phố, vì vậy điều đó có nghĩa là bạn sẽ không tìm thấy khách du lịch nào ở đây. Khi mặt trời lặn, chợ biến thành chợ đêm, với số lượng hàng hóa khác nhau để bán.

Chợ được xây dựng từ năm 1942 với tổng diện tích 8.465 m², mãi cho đến năm 1987 thì được nâng cấp sửa chữa. Chợ Bà Chiểu được chia làm 8 khu chính, bố trí cho gần 800 hộ kinh doanh 40 ngành hàng. Nơi đây bày bán mọi loại sản phẩm từ đồ gia dụng, quần áo, giày dép, nón lá tới nhu yếu phẩm hàng ngày và đặc biệt là đồ si. 

Nếu có dịp ghé chợ Bà Chiểu Bình Thạnh mua sắm thì đừng quên thưởng thức rất nhiều món ăn vặt “thần thánh” tại đây nhé. Có thể liệt kê ra những món đồ ăn như : Phá lấu chiên Vũ Tùng, trứng lòng đào Cô Béo, cơm tấm Huyền, xôi gà xá xíu, bún mắm Tài,…

Ưu điểm và nhược điểm của chợ đồ si Bà Chiểu

Đa dạng hàng hóa, có cả hàng hiệu và hàng bình dân

Chợ Đồ Si Bà Chiểu hay còn được biết đến với cái tên mỹ miều “Chợ si hiệu” vì khu chợ này chuyên bán các mặt hàng si tuyển, si hiệu đến từ các thương hiệu đình đám như Lacoste, Levi’s,CK, Coach. Dù bạn muốn mua gì thì chợ Bà Chiểu cũng có từ giày dép, quần áo người lớn, quần áo trẻ em, phụ kiện, trang sức, túi xách.

Ưu điểm: Đa dạng hàng hóa, có cả hàng hiệu và hàng bình dân, số lượng sạp hàng đông đảo nên người mua có nhiều sự lựa chọn. Có những bạn trẻ chuyên săn đồ sida hiệu tại chợ có thể mua được một áo phông Lacoste mới hàng hiệu chỉ với giá 90.000 đồng (khoảng 4,5 đô la Mỹ) hoặc quần jean Levis chỉ với giá 100.000 đồng. Thậm chí nhiều chị em còn là khách hàng thân thiết của các cửa hàng đồ si tại chợ đồ si Bà Chiểu ở Bình Thạnh, TpHCM; nên chỉ cần có kiện hàng si ngon nhập về mới khui, chắc chắn những sản phẩm đẹp nhất đều lọt vào tay các chủ shop hàng sida ở đây.

Nhược điểm: Hay nói thách, vì cạnh tranh nhiều nên người bán khá khó chịu, cần phải có kinh nghiệm trả giá dày dặn thì mới nên đi chợ Bà Chiểu. Hơn thế nữa, sau khi bạn hỏi giá xong, trả giá mà không mua đồ thì rất dễ bị ăn chửi bởi các chủ cửa hàng đồ si. Họ thường rất hung dữ và nóng tính trong việc trả giá.

Mua sắm quần áo tại chợ Bà Chiểu

Các mặt hàng cực kì đa dạng về mẫu mã

Ở chợ Bà Chiểu quy tụ rất nhiều hàng hóa từ nhiều nguồn khác nhau. Các mặt hàng cực kì đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cho đến chất lượng. Từ những mặt hàng có chất lượng tốt, giá bán cao. Cho đến những mặt hàng có chất lượng tầm trung với giá bán rẻ hơn, phù hợp cho nhiều đối tượng. Đặc biệt tại đây quy tụ rất nhiều quần áo và giày hiệu chính hãng cũ. Nếu biết chọn bạn có thể mua được một đôi giày hiệu có chất lượng 95% so với hàng auth. Nhưng mức giá lại rẻ hơn tới 1/10 so với giá niêm yết tại cửa hàng lớn.

Chợ Bà Chiểu nổi tiếng bán đồ si giá rẻ, nhất là các mặt hàng thời trang như quần jean, áo thun, kính mắt, áo chống nắng, áo sơ mi, váy, áo len, thắt lưng, túi xách…

Giá bán các mặt hàng này có loại chỉ từ 20k/chiếc còn trung bình mỗi chiếc áo quần cũng chỉ có giá khoảng từ 70 – 100k thôi. Nhiều đồ si trong chợ bà Chiểu đến từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng nên chỉ cần bạn biết cách chọn và phối đồ thì đảm bảo chất phát ngất.

Vì thế, để mua được sản phẩm tốt, bạn phải chịu khó nhanh tay, nhanh mắt nhìn hàng. Tốt nhất nên đi với người có kinh nghiệm mua sắm nhiều. Họ sẽ dắt bạn đến những cửa hàng chuyên khui kiện chất lượng. Hoặc là họ sẽ chọn luôn giùm bạn những mặt hàng tốt. Ngoài ra, với những bạn ấp ủ giấc mơ kinh doanh thì chợ Bà Chiểu sẽ là nơi đáp ứng cơ bản nhu cầu cho những cửa hàng mới. Về cơ bản hàng tốt, những gian hàng khui thùng mỗi tuần. Vì thế nên mẫu mới sẽ được cập nhật liên tục, không lo bị lỗi mốt. Các cửa hàng nhập về bán kiểu gì cũng sẽ có lãi.

Đôi khi chỉ cần bỏ ra 20.000-30.000 đồng là đã mua được một chiếc áo thun. Đi một vòng chợ và cùng khảo giá bạn sẽ “giật tôi” vì mức giá cực thấp tại chợ. Một túi dây nịt buộc tóc đủ màu với giá 7000 đồng. Đôi dép tông đi biển chỉ 20.000 đồng. Các loại đồ ngủ, đồ tại nhà của chị em phụ nữ chỉ khoảng 50.000 đồng và rất nhiều những sản phẩm khác giá vô cùng “mềm”. Dù là dân buôn bán hay người tiêu dùng bình thường cũng khó lòng bỏ qua được sức hút của những sản phẩm này.

Các sạp hàng nơi này sẽ không treo biển giá và nếu các bạn đi sáng thì rất khó để mặc cả

Các sạp hàng nơi này sẽ không treo biển giá và nếu các bạn đi sáng thì rất khó để mặc cả, vì vậy hãy tới buổi chiều để mua được giá tốt hơn. Nơi này còn nổi tiếng với nón lá chợ Bà Chiểu không thể bỏ qua, nón lá đi cùng những chiếc áo dài duyên dáng, những bộ áo tứ thân, áo bà ba truyền thống, nón lá còn trở thành quà tặng mang đậm truyền thống văn hóa. Ngoài ra, nếu bạn muốn mua mỹ phẩm hay những phụ kiện vòng, bông tai thì khu chợ này sẽ không phải là điểm đến khiến bạn hài lòng vì những sản phẩm này bán rất ít, lại không độc đáo.

Với giá rất rẻ cùng nguồn, mặt hàng cực kỳ phong phú từ các món thời trang như quần jean, áo thun, kính mắt, áo sơ mi, váy,.. nên cứ nhắc đến khu chợ này là người ta nhắc đến đồ si chợ Bà Chiểu thành phố Hồ Chí Minh. Vào ban ngày, chợ sẽ bán các phụ kiện làm đẹp, đồ gia dụng, quần áo và giày dép,…Còn khi Sài Gòn về đêm, hàng hóa tại chợ sẽ được bán ở mặt tiền chợ, sản phẩm chủ lực vẫn là quần áo, giày dép, tuy nhiên lúc này ẩm thực mới thực sự vô cùng phong phú và hấp dẫn.

Kinh nghiệm đi chợ Bà Chiểu

bạn hãy lựa vào lúc chợ chiều cuối ngày

Về thời điểm, bạn hãy lựa vào lúc chợ chiều cuối ngày thì một chiếc sơ mi chỉ có giá bằng một ổ bánh mì bình dân. Người Sài Gòn nói riêng có một tâm niệm tồn tại từ lâu đời đó là văn hóa “mở hàng” – “đầu xuôi đuôi lọt”. Vì thế nếu người đầu tiên mua hàng mà mau lẹ thì sẽ kéo “vía” tốt luôn cho những người sau. Còn ngược lại, nếu đi chợ quá sớm, chọn hàng mà cứ kì kèo bớt một thêm hai thì sẽ rất đen đủi. Bạn nên cẩn thận với điều này khi đi chợ. Một ngày sạp buôn bán có thể tiếp hàng trăm lượt khách nên khá khó tính. Nếu chỉ vào hỏi giá cho vui vì người bán sẽ rất khó chịu, có những người nóng tính thì bạn sẽ rất dễ bị mắng té tát.

Các khu chợ đồ si khác mọc lên nhiều, nên sức hút chợ Bà Chiểu giảm đi đáng kể. Tuy nhiên, vào những ngày lễ tết hay cuối tuần thì vẫn cực kì đông khách. Chợ có ba mặt giáp đường lớn. Dù vô tình thấy một chiếc áo đẹp cũng có thể ghé vào hỏi mua. Khoảng tối 7h một số quầy hàng giá rẻ cho học sinh, sinh viên mới dọn hàng ra bán tại phía cổng. Nếu không có thời gian đi ban ngày thì tối cũng là thời điểm thích hợp. Vì lượng khách hàng dàn trải trong những khung giờ, không quá đông. Bạn có thể thoải mái lựa chọn hàng hóa mà tôi thích.

Tham khảo thêm: Chợ đồ si khác tại TPHCM: Tại đây

Kho sỉ giày Secondhand.com - một trong những kho giày chất lượng nhất toàn quốc

Kho sỉ giày Secondhand.com

Cái tên nói lên tất cả, Giày Secondhand.com là kho sỉ chuyên về các loại giày si tuyển 2hand chất lượng, giá tốt. Từ sneaker, giày tây, búp bê, giày công sở cho đến giày trẻ em các thứ, đáp ứng cho mọi lứa tuổi từ trẻ cho đến trung niên, đa dạng nhất là các giày si dành cho giới trẻ,, vô cùng vô cùng nhiều chủng loại khác nhau.

Với sơ nguyên khởi đầu bằng giày si, giày Secondhand.com thuyết phục khách hàng không chỉ về tính phong phú, mà còn rất biết nắm kịp xu hướng và chọn lọc đầu vào kỹ lưỡng, khiến từng chiếc từng chiếc giày đều đạt được chất lượng như mới.

Là kho hàng giày si nguyên thùng, nguyên kiện, Giaysecondhand đảm bảo quyền lợi khi nhập hàng tại đây vô cùng rõ ràng như: là kho xưởng có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ từ Âu Mỹ, Úc và các nước châu Á, hàng luôn kiểm tra đúng số lượng đầy đủ trước khi vận chuyển, giải quyết mọi khiếu nại của khách hàng

Địa chỉ: 244/16A Dương Đình Hội , Phường Tăng Nhơn Phú B, Quận 9, TP. Thủ Đức, TPHCM (Giao hàng Toàn Quốc)

Hotline: 0936.486.479 – 0902.1357.98

Fanpage:


[xyz-ihs snippet="facebook-kho"]

Lời kết

Chợ đồ si Bà Chiểu ở Bình Thạnh - TpHCM luôn hứa hẹn là một điểm đến yêu thích đối với các bạn sinh viên, các bạn tín đồ hàng si ở thành phố Sài Gòn (TpHCM). Trên đây là những thông tin liên quan đến chợ Bà Chiểu mà giaysecondhand.com muốn chia sẻ cho bạn đọc. Mong rằng qua những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu thêm về ngôi chợ này, từ đó chọn được những món hàng xịn xò với mức giá rẻ hay tìm kiếm được nguồn hàng chất lượng cao để kinh doanh. Nếu trong thời gian sắp tới bạn có kế hoạch tiếp tục phá đảo các khu chợ ở Sài Gòn mà chưa biết rõ thông tin thì hãy tìm đến giaysecondhand.com nhé

Nguồn: Giaysecondhand.com



source https://giaysecondhand.com/review-cho-do-si-ba-chieu/

Comments