Phố Hàng Thùng – Hàng Thùng và Những Điều Chưa Biết

Phố Hàng Thùng là một con phố cổ tại Hà Nội, mang giá trị cả về lịch sử lẫn du lịch. Tuy nhiên hiện nay có một số người có sự nhẫm lẫn giữa phố Hàng Thùng Hà Nội với các địa điểm kinh doanh hàng thùng. Nếu bạn muốn tìm hiểu kĩ hơn về phố Hàng Thùng hoặc muốn biết thêm về hàng thùng thì những thông tin dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn

Phố Hàng Thùng Hà Nội

Lịch sử và địa lý phố Hàng Thùng

Phố Hàng Thùng là một con phố nhỏ với chiều dài chỉ khoảng 220m, kéo dài từ đường Trần Quang Khải, cắt phố Hàng Tre và Nguyễn Hữu Huân, cuối cùng kết thúc ở ngã tư phố Hàng Bè - Hàng Dầu-Cầu Gỗ. Tuy chiều dài khá ngắn nhưng phố Hàng Thùng lại nằm trên hai phường là phường Lý Thái Tổ và phường Hàng Bạc, thuộc quận Hoàn Kiếm Hà Nội.

pho hang thung la con pho nho chi dai khoang 220km cat pho hang tre va ket thuc o nga tu pho hang be
Phố hàng thùng là con phố nhỏ chỉ dài khoảng 220km cắt phố Hàng Tre và kết thúc ở ngã 4 từ phố Hàng Bè

1 goc pho hang thung
1 góc phố hàng thùng

Ngày xưa đây là đất của thôn Đông Yên và thôn Sơ Trang, thuộc tổng Hữu Túc - huyện Thọ Xương, nằm về phía đông của thành Thăng Long.

pho hang thung xua la dat cua thon dong yen va son trang thuoc vung dat thang long
Phố hàng thùng xưa là đất của thôn Đông Yên và Sơ Trang thuộc vùng đất Thăng Long

Vào thời Pháp thuộc, phố Hàng Thùng lại chia thành 2 đoạn: một đoạn được đặt tên là Rue Fou Tcheou - phố Phúc Châu, có vị trí từ đường Trần Nhật Duật đến đường Nguyễn Hữu Huân, sau đổi tên thành Rue Rondony. Đoạn phố còn lại có tên là Hàng Thùng như ngày nay thì kéo dài từ đường Nguyễn Hữu Huân đến phố Hàng Bè.

Khoảng từ năm 1945, phố Phúc Châu đổi tên thành phố Bình Chuẩn. Đến năm 1947, chính quyền quyết định nhập phố Bình Chuẩn và phố Hàng Thùng thành một con phố có tên là Hàng Thùng, và cái tên đó được duy trì cho đến ngày hôm nay.

Vì sao có cái tên Phố Hàng Thùng

Vào khoảng cuối thế kỷ 19 và những năm đầu thế kỷ 20, nơi đây từng là một nơi sản xuất và buôn bán các loại thùng làm từ tre nứa hoặc gỗ, dùng để gánh nước, chứa nước hoặc đựng nước mắm - đúng đoạn phố Hàng Thùng thời Pháp thuộc. Cũng tại thời điểm đó, con phố phía đông là phố Rodony lại sản xuất và buôn bán các sản phẩm làm từ gỗ như giường, tủ, bàn ghế…Nghề này giúp cho các gia đình tại đây giàu lên một cách nhanh chóng, những ngôi nhà khang trang được dựng lên, thay thế cho những ngôi nhà nhỏ lụp xụp.

cuoi the ky 19, dau the ki 20 noi day la vung chuyen san xuat buon ban cac loai thung lam tu tre, nua...
Cuối thế kỷ 19, đầu thế kỉ 20 nơi đây là vùng chuyên sản xuất buôn bán các loại thùng làm từ tre nứa...

Tuy nhiên, theo thời gian và xu thế của thời đại, những gia đình sản xuất, buôn bán thùng tre ít dần và đến nay gần như không còn ai nối nghiệp. Hầu hết các gia đình tại phố Hàng Thùng đều chuyển sang những ngành nghề khác có thu nhập cao hơn.

Ngày nay, tại phố Hàng Thùng kinh doanh khá nhiều mặt hàng, bao gồm ăn uống, thời trang, các tiệm tạp hóa…Nổi tiếng nhất ở đây phải nói đến món nem tai bà Hồng ở số 37 Hàng Thùng. Đây là địa chỉ khá quen thuộc của người dân thủ đô, sau rất nhiều đời cha truyền con nối, món nem tai bà Hồng vẫn giữ được hương vị thơm ngon quyến rũ riêng biệt.

nem tai ba hong noi tieng tai 37 pho hang thung
Nem tai Bà Hồng nổi tiếng tại 37 phố hàng thùng

Đây là những thông tin nổi bật về phố Hàng Thùng. Tuy nhiên, vẫn còn rất nhiều người có sự nhầm lẫn giữa phố Hàng Thùng và hàng thùng-hàng 2hand. Vì vậy, để các bạn hiểu rõ hơn, giaysecondhand.com sẽ cung cấp thêm những thông tin chi tiết về hàng thùng và top phố hàng thùng tại Hà Nội và Tp.Hồ Chí Minh uy tín chất lượng nhất

Hàng Thùng là gì?

Hàng thùng được hiểu một cách đơn giản là hàng si đa, hàng 2hand đã qua sử dụng, nhưng được tái chế và làm mới lại để tái sử dụng. Những loại đồ này được phân loại và đóng thành từng kiện thùng, có khối lượng từ 50kg - 100kg. Những kiện hàng này được đóng lại bằng máy ép có công suất cao, nên chúng sẽ được nén lại thành một khối vuông vức. Thông thường, hàng thùng sẽ được đóng theo 2 loại:

hang thung hay con goi la hang 2hand duoc tai su dung lai, dong thanh tung kien, thung co khoi luong 50 -100kg
Hàng thùng hay còn gọi là hàng 2hand được tái sử dụng lại đóng thành từng kiện thùng có khối lượng 50-100kg

  • Hàng nguyên tép có khối lượng 50kg/kiện, thường có nguồn gốc từ Mỹ, các nước châu Âu
  • Hàng nguyên kiện có khối lượng 100kg/kiện, có nguồn gốc từ rất nhiều nước trên thế giới.

Hàng thùng bao gồm rất nhiều loại sản phẩm, từ quần áo giày dép đến phụ kiện thời trang như túi xách, thắt lưng…Hầu như đều đã qua sử dụng, nhưng vẫn có nhiều mặt hàng là hàng trưng bày, hàng tồn kho, hàng cho thuê vẫn còn nguyên tem mắc…Chúng sẽ được thu gom và đóng kiện ở 2 khu vực vực chủ yếu là các nước châu Âu (Anh, Mỹ, Pháp, Ý…) và khu vực các nước Châu Á (Hàn Quốc, Nhật Bản, HongKong…)

hang thung bao gom nhieu loai san pham tu quan ao, giay dep, phu kien...
Hàng thùng bao gồm nhiều loại sản phẩm từ quần áo, giày dép, phụ kiện...

Nguồn gốc phát triển của hàng thùng

Ban đầu hàng thùng (hàng si) là một hình thức viện trợ nhân đạo của cơ quan hợp tác phát triển quốc tệ Thụy Điển - SIDA dành cho Việt Nam. Họ kêu gọi người dân đóng góp quần áo đã qua sử dụng nhưng vẫn còn dùng được, rồi giặt sạch và đóng thành kiện thành thùng gửi đến Việt Nam.

hang si co nguon goc bat nguon tu khi viet nam nhan vien tro tu to chuc sida
Hàng si có nguồn gốc bắt nguồn từ khi việt nam nhận viện trợ từ tổ chức sida

Bắt đầu từ những năm 1990 và đầu năm 2000, ngành thời trang nước ngoài phát triển mạnh mẽ, lượng hàng tồn kho hoặc hàng trưng bày quá dư thừa. Nên chúng trở thành nguồn hàng thùng chất lượng cao và được nhập về Việt Nam.

Từ đó, hàng si tại Việt Nam không chỉ còn là các loại đồ cũ đồ đã qua sử dụng nữa, mà dần trở nên đa dạng hơn với chất lượng được nâng cao hơn rất nhiều. Dần dần hàng thùng đã trở thành một xu hướng thời trang rất được ưa chuộng như hiện nay.

Không chỉ trở thành xu hướng thời trang, mà việc kinh doanh hàng thùng cũng trở thành một nghề khá hot vì đem lại lợi nhuận khá cao.

Nếu bạn là một tín đồ của hàng thùng hàng si hoặc đang có ý định kinh doanh mặt hàng này thì đừng bỏ qua những gợi ý địa điểm lấy hàng thùng uy tín và chất lượng ngay dưới đây

Địa điểm nhập hàng thùng chất lượng uy tín 

  1. Chợ Đông Tác

Chợ Đông Tác có thể xem là phố hàng thùng lớn nhất Hà Nội, đây là nơi kinh doanh hàng si vô cùng đa dạng về chủng loại và mẫu mã. Hầu hết các loại hàng 2hand hàng thùng đều có mặt tại khu chợ này.

Chợ Đông Tác có địa chỉ tại phố Tôn Thất Tùng, phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Khu chợ nằm ngay phía dưới khu tập thể Khương Thượng. 

cho dong tac la pho hang thung lon nhat ha noi
Chợ Đông Tác là phố hàng thùng lớn nhất Hà Nội

Các mặt hàng được kinh doanh tại khu chợ khá phong phú. Ngoài những mặt hàng phổ biến như quần áo giày dép, còn có cả đồ chơi trẻ em, thời trang theo phong cách streetwear, túi xách…có nguồn gốc từ Châu Âu, Châu Á đến Châu Mỹ. Thông thường, những mặt hàng tại đây được bán theo mùa: mùa đông và mùa hè. Đặc biệt khu chợ này khá mạnh về quần áo thu đông, quần áo công sở và quần áo trẻ em.

Giá các mặt hàng ở chợ Đông Tác cũng khá hạt dẻ, nên đây là nơi săn hàng si hoặc lấy hàng khá tốt.

Để có thể tìm kiếm được những mặt hàng đẹp chất lượng, bạn nên đến chợ Đông Tác vào khung giờ từ 10h-13h. Nơi đây thường sẽ khui những kiện hàng thùng mới vào ngày thứ 7. Tuy nhiên nếu đi vào thời điểm này thì khá đông đúc. Vì vậy bạn cần cân nhắc thời gian đến săn hàng.

Xem chi tiết: Chợ Đông Tác: Tại đây

  1. Chợ Hàng Da

Nếu chợ Đông Tác là khu chợ hàng thùng lớn nhất Hà Nội, thì chợ Hàng Da lại là khu phố hàng thùng cao cấp nhất Hà Nội.

cho hang da la cho hang thung cao cap nhat chuyen cung cap cac mat hang 2hand doc la o ha noi
Chợ hàng da là chợ hàng thùng cao cấp nhất chuyên cung cấp các mặt hàng 2hand độc là ở Hà Nội

Tọa lạc trên khu phố Hàng Da, thuộc phường Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm, chợ Hàng Da là một khu chợ cung cấp hàng 2hand cao cấp độc lạ khá nổi tiếng tại Hà Nội. Nơi đây là địa điểm quen thuộc của các shop hàng si chuyên bán hàng si cao cấp vì các mặt hàng khá đẹp, gần như còn mới và khá hiếm của các thương hiểu thời trang nổi tiếng thế giới.

Chợ Hàng Da là một trung tâm thương mại kinh doanh rất nhiều mặt hàng, khu chuyên kinh doanh hàng si nằm tại tầng 1.

Vì kinh doanh các sản phẩm phân khúc cao cấp nên người bán ở đây nói thách khá cao nên giá cao hơn ở các khu chợ khác khá nhiều. Để mua hàng ở đây mà không bị hớ thì người mua phải là những người trả giá giỏi và rành về hàng si. Nhưng thay vào đó, bạn sẽ có được những sản phẩm đẹp độc với chất lượng cao.

  1. Chợ Hoàng Hoa Thám

Chợ Hoàng Hoa Thám là nơi nhập và phân phối hàng thùng lớn nhất Tp. Hồ Chí Minh. Ưu điểm khi mua hàng si tại khu chợ này là giá khá rẻ dù bạn mua lẻ. Đây là nơi phân phối hàng thùng cực kì đa dạng, từ hàng nước 1 đến hàng nước 2 nước 3 đều tập trung tại chợ Hoàng Hoa Thám, bao gồm rất nhiều chủng loại từ quần áo đến giày dép túi xách nữ trang..

cho hoang hoa tham la noi nhap va phan phoi hang thung lon nhat hcm
Chợ Hoàng Hoa Thám là nơi nhập và phân phối hàng thùng lớn nhất hcm

Nếu bạn muốn săn hàng thùng chất lượng và độc lạ thì bạn nên đến chợ vào thứ 7 hoặc chủ nhật, đây là ngày mà những kiện hàng thùng sẽ được nhập về và được khui ra, nên hàng khá nhiều, dễ dàng lựa chọn, nhưng giá thì cũng cao hơn những ngày khác.

Những ngày còn lại thì hàng tại đây sẽ rẻ hơn chỉ 5k-30k/sản phẩm.

Xem review Chợ Hoàng Hoa Thám: Tại đây

  1. Chợ Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu là một khu chợ khá lớn ở thành phố Hồ Chí Minh kinh doanh rất nhiều mặt hàng, bao gồm hàng 2hand. Khác với chợ Hoàng Hoa Thám, hàng tại chợ Bà Chiểu chất lượng hơn và độc lạ hơn vì đã qua tuyển chọn khá kĩ, nhưng giá thì cũng mắc hơn bình thường. Cho nên nếu bạn muốn săn tìm những sản phẩm chất lượng cao và độc lạ tại Tp.Hồ Chí Minh thì đừng bỏ qua khu chợ này.

hang tai cho ba chieu luon chat luong va doc la do duoc tuyen chon ky cang
Hàng tại chợ bà chiểu luôn chất lượng và độc lạ do được tuyển chọn kỹ càng

  1. Giayseconhand.com

Giày secondhand là kho hàng thùng đồ si nguyên kiện đã hoạt động hơn 20 năm. Chính vì vậy mà giaysecondhand.com là trung tâm phân phối hàng thùng hàng si cho cả nước. Các mặt hàng được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan, không qua trung gian nên đảm bảo giá cả và chất lượng ở mức tốt nhất khi đưa ra thị trường.

giaysecondhand.com la kho si giay 2hand uy tin duoc nhieu nguoi biet den
giaysecondhand.com la kho si giay 2hand uy tin duoc nhieu nguoi biet den

Hầu như mọi loại hàng si đều có mặt tại giaysecondhand.com, bao gồm quần áo giày dép, nội thất, phụ kiện thời trang…thuộc mọi phong cách thời trang. Nguồn gốc xuất xứ khá đa dạng, từ các nước Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á.

Các mặt hàng do chúng tôi cung cấp đều đã qua chọn lọc , được tân trang sạch sẽ, tất nhiên không thể thiếu những hàng còn nguyên tem mác với chất lượng vượt trội.

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh hàng thùng, hàng si, giayseconhand.com tự tin là nơi cung cấp hàng thùng hàng nguyên kiện tốt nhất hiện nay.

Xem giới thiệu kho hàng: Tại đây

Liên hệ ngay:

Hotline/Zalo: 0936.486.479 hoặc 0902.1357.98. 

Fanpage:


[xyz-ihs snippet="facebook-kho"]

Nếu như bạn đang quan tâm đến đến hàng thùng và muốn tìm hiểu chi tiết hơn hoặc cần báo giá, thì đừng ngần ngại nhấc máy lên để gọi cho chúng tôi qua hotline 0936.486.479  hoặc 0902.1357.98. Chúng tôi sẽ có mặt ngay để tư vấn chi tiết cho bạn

Nguồn: Giày Secondhand .Com



source https://giaysecondhand.com/pho-hang-thung/

Comments