Đồ sida là gì? Nét độc đáo của những shop đồ sida

Trong cuộc sống, ăn ngon mặc đẹp là nhu cầu thiết yếu của con người. Từ nguồn thu nhập, mỗi người có cách chi tiêu khác nhau cho trang phục của mình. Đối với nhiều người, mặc đẹp không chỉ là sở thích mà còn là động lực giúp họ phấn chấn hơn, nó như một cú hích giúp các cô gái luôn hăng say, nỗ lực trong mọi việc để đạt được kết quả tốt nhất. Từ đó, nguồn tài chính sẽ dồi dào và hỗ trợ đắc lực cho nhu cầu mua sắm, trưng bày.

Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể phóng khoáng trong những "cuộc chơi" phong cách thời trang. Nếu không có nguồn tài chính vững chắc, bạn khó có thể sở hữu những món đồ thời trang hợp mốt và khiến mình trở nên sành điệu hơn. Chợ trời, cửa hàng thời trang cũ ra đời để phục vụ cho nhu cầu mặc đẹp tiết kiệm chi phí của các quý cô. Họ luôn có thể thể hiện tình yêu thời trang của mình bằng nhiều kiểu trang phục hợp mốt với giá cả phải chăng. Đặc biệt với những bạn trẻ có cá tính nổi bật, tiết kiệm luôn giúp họ có được những phụ kiện độc đáo.

Chợ đồ cũ ra đời nhằm thỏa mãn cơn khát mua hàng giá rẻ

Chợ đồ cũ ra đời nhằm thỏa mãn cơn khát mua hàng giá rẻ của nhiều người. Nhưng nhiều mặt hàng trên thị trường đồ cũ cũng tiềm ẩn nguy hiểm cho người tiêu dùng. Với chủ đề “Đồ sida là gì? Nét độc đáo của những shop đồ sida” sẽ phần nào phản ánh bức tranh toàn cảnh về nhu cầu mua bán đồ cũ, second hand và nếu độc đáo khi sử dụng mặt hàng nêu trên.

Đồ sida là gì?

Đồ sida là loại quần áo nhập khẩu nguyên kiện, đã qua sử dụng nhưng chất lượng còn tốt. Có nhiều tên gọi khác để gọi loại hàng này như đồ si, 2hand, đồ bành, đồ thùng. Trái với suy nghĩ của nhiều người, đồ sida không liên quan gì đến AIDS (hội chứng suy giảm miễn dịch). Trong trường hợp này, SIDA là viết tắt của Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Thụy Điển. Thụy Điển là một trong những nước phương Tây đầu tiên công nhận và thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam từ năm 1969. Trong thời gian này, SIDA đại diện cho Thụy Điển đã không ngừng hỗ trợ Việt Nam trên nhiều phương diện, từ phát triển kinh tế đến hàng hóa chung.

Mặc dù quần áo cũ hàng thùng hiện nay được nhập về từ nhiều nguồn khác nhau nhưng cái tên hàng si vẫn thường được sử dụng

Vào khoảng những năm 1980, những bó quần áo được người Thụy Điển tặng và giặt sạch, sau đó gửi sang ủng hộ người Việt Nam trong thời kỳ Đổi Mới. Và đây là cách mà cái tên “quần áo sida” ra đời. Mặc dù quần áo cũ hàng thùng hiện nay được nhập về từ nhiều nguồn khác nhau nhưng cái tên hàng si vẫn thường được sử dụng. Những năm gần đây, xu hướng thời trang bền vững, thời trang từ những thập niên trước lên ngôi. Đồ si quay lại và chinh phục giới trẻ. Sự độc - lạ và chỉ có duy nhất một món của đồ si cũng là lý do loại đồ này được lòng những người yêu thời trang. Với tâm lý cũ người mới ta, nhiều cửa hàng mở ra để bán hàng si “tuyển chọn" kỹ lưỡng với nhiều mẫu mã. Điều này cũng “đẩy giá” đồ si lên một mức mới. Đó là chưa kể đôi khi trong một kiện đồ sẽ có những món hàng cũ-nhưng-cổ của những nhãn hàng lớn, mang tính sưu tầm cao.

Sự đa dạng và độc đáo những món đồ sida

Có cầu ắt có cung, tức là hai mối tương quan luôn tồn tại trong cuộc sống, và chợ đồ cũ đã ra đời dựa trên “nguyên tắc” cơ bản đã đề cập ở trên. Về mặt tích cực, chợ đồ cũ là giải pháp hữu hiệu để các bà nội trợ, sinh viên tiết kiệm chi phí mua sắm quần áo.

Chợ đồ cũ với sức hấp dẫn chung của người tiêu dùng Việt Nam là chợ hàng thùng, chợ đồ si cũng xuất phát từ nhu cầu mua sắm thời trang với giá cực rẻ của người tiêu dùng. Đối với những người đang "săn lùng" các món hàng si chuyên nghiệp, họ có thể có những món đồ cũ vẫn còn chất lượng tốt. Thị trường thời trang cũ thu hút người tiêu dùng chủ yếu vì giá cực thấp. Nhiều người rất hào hứng khi chỉ cầm trên tay một triệu đồng mà mua được rất nhiều thứ cho người thân trong gia đình.

Thị trường thời trang cũ thu hút người tiêu dùng chủ yếu vì giá cực thấp

Mỗi người đến chợ đồ cũ với một mục đích khác nhau nhưng yếu tố giá cả và sự độc lạ của những món đồ dường như là điểm thu hút nhất. Từ đó khiến thị trường thời trang second-hand luôn tấp nập. Đối với những người tiêu dùng có sở thích mua sắm ở shop đồ si, họ có cả ngàn lý do để giải thích cho sở thích dùng đồ cũ của mình và mấu chốt của câu chuyện vẫn là mức giá cực rẻ, độc lạ, chất của những món hàng phải trả. Tùy thuộc vào mặt hàng, sức khỏe và màu sắc của trang phục mà giá của các mặt hàng thời trang khác nhau. Trung bình, những chiếc váy đơn giản dành cho nữ chỉ có giá khoảng 20.000 đồng đến 50.000 đồng. Các loại váy, vest, sơ mi nữ cao cấp hơn một chút có giá dao động từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng. Những mặt hàng có độ bền cao và luôn giữ được phom dáng gần như mới như vải kaki, jeans, da thường có giá từ 200.000 đến 250.000/ sản phẩm - đây là những mặt hàng có chất lượng tốt và được đóng mác của các hãng nổi tiếng.

3 Shop bán đồ sida đẹp, chất

Đồ si Vạc

Đồ si Vạc

Nhắc đến những cửa hàng bán đồ cũ chất lượng tại TP.HCM không thể không nhắc đến Vạc. Tất cả các mặt hàng tại cửa hàng đều được chọn lọc kỹ lưỡng từng mẫu mã, luôn đảm bảo chất lượng, hình dáng... được vệ sinh sạch sẽ trước khi đến tay khách hàng.

Khi đến đây, bạn có thể tìm thấy những mẫu mã đa dạng theo xu hướng thời trang thế giới và số lượng không lớn nhưng mẫu nào cũng rất ổn với giá không quá đắt so với mặt bằng chung. Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm chất lượng và không đụng hàng, hãy đến với Vạc, cửa hàng sẽ không làm bạn thất vọng.

Địa chỉ: 497/3 Sư Vạn Hạnh, P12, Quận 10

Điện thoại: 0909 92 52 91

Fanpage: https://www.facebook.com/vac.closet/

Hẻm Giày 2hand

Hẻm Giày 2hand

Giày dép ở đây siêu đa dạng, từ giày thể thao hàng hiệu (Vans - Converse - Adidas - Jordans - ASICS - New Balances - MLBB), giày thể thao nhập khẩu Hàn - Nhật, giày công sở nam nữ, giày thể thao chuyên dụng (giày đá), bóng, giày bóng rổ, giày cầu lông, giày chạy bộ), giày thể thao trẻ em, dép em bé, giày leo núi... Ngoài ra, còn có các mặt hàng gia dụng, nội thất như gốm sứ Nhật, thảm, sàn, chăn.. .

Nguồn hàng chủ yếu từ các nước Châu Á, Âu, Mỹ đa dạng về mẫu mã, chủng loại với gần 500 mã hàng được cập nhật thường xuyên hàng tuần. Chất lượng sản phẩm ở đây được đánh giá là cực đẹp bởi hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng, tính mới lạ cao, kiểu dáng rất thời trang và hợp mốt. Tất cả hàng đều được nhập trực tiếp 100% từ Thái Lan không qua trung gian nên giá cả của shop rất phải chăng.

Địa chỉ: 6A/9 Tân Lập, Đông Hoà, Dĩ An ( Gần trường Khoa Học Tự Nhiên, Làng Đại Học)

Điện thoại: 0778 456 567

Fanpage: https://www.facebook.com/hemgiay2hand

Bồ Nông Shop

Bồ Nông Shop

Bồng Nông Shop là shop chuyên về quần áo nữ cũng như váy đầm, phụ kiện nữ. Một điều thú vị ở Bồng Nông Shop là hàng mới luôn được nhập về mỗi ngày nên dù đến vào thời điểm nào bạn cũng sẽ tìm được món đồ độc và lạ. Ngoài ra còn có khá nhiều quần áo cỡ lớn dành cho các cô gái mũm mĩm! Nhân viên shop cực kỳ duyên dáng, không bao giờ đi cạnh khách hàng, Bố Nông Shop luôn cố gắng tạo không khí thoải mái nhất cho khách hàng. Vì vậy, khi đến đây, hầu hết các cô gái đều rất ưng ý khi rinh về tủ đồ của mình một vài món đồ.

Địa chỉ: 178/23B Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TP. HCM

Điện thoại: 08 35 126 034

Facebook: https://web.facebook.com/bonongshop/

Một vài chợ đồ sida ở TPHCM bạn nên tham khảo

Chợ Hoàng Hoa Thám

chợ hoàng hoa thám

Nói đến chợ trời không thể không nhắc đến chợ Hoàng Hoa Thám (Tân Bình), một trong những địa điểm mua bán nổi tiếng. Đến đây, chắc hẳn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên bởi sự đông đúc, san sát của các sạp đồ si với đủ các thể loại.

Chẳng cần mời chào, những cửa hàng này lúc nào cũng tấp nập người chen lấn, mua bán. Nếu may mắn, bạn có thể tìm được những món đồ cực chất với giá từ 10K đến 100K. Thậm chí, có những chiếc áo chỉ được bán với giá 5K nhưng mặc vào vẫn rất thoải mái. Cuối tuần, nếu không làm gì, bạn có thể ghé chợ Hoàng Hoa Thám để tìm những món đồ cực rẻ nhé.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 19 Hoàng Hoa Thám, Phường 13, Tân Bình, TP.HCM

Chợ Bàn cờ

Chợ Bàn cờ

Tọa lạc ngay trung tâm Quận 3 của thành phố. Tại TP.HCM, chợ Bàn Cờ vẫn được nhiều người lui tới vì hàng hóa đa dạng, giá cả không quá sang chảnh như ở một số trung tâm thương mại. Chợ Bàn Cờ có hẳn một khu bán hàng hóa, được chia thành nhiều loại khác nhau để khách hàng lựa chọn. Quan trọng nhất ở đây là giày và túi xách. Nếu chịu khó tìm kiếm, bạn có thể nhặt được vài món đồ hay ho. 

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Địa chỉ: 664/2 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 3, Quận 3, TP.HCM

Chợ Bà Chiểu

Chợ Bà Chiểu

Đặc điểm của hàng hóa chợ Bà Chiểu là thuộc hàng cao cấp ít đụng hàng. Do đó, giá cao hơn một chút ở những nơi khác. Tuy nhiên bù lại bạn có thể sở hữu những đồ vật cực đẹp, còn rất mới, thậm chí còn nguyên tag.

Hàng hóa ở đây không được bày bán như những nơi khác mà ngược lại, chúng được nâng niu và treo rất đẹp. Tuy nhiên, nếu quyết định đến chợ Bà Chiểu, bạn cần có một số kinh nghiệm mua sắm để tránh những tình huống dở khóc dở cười, cộng với việc các cô bán hàng ở đây cũng khá kén chọn. 

THÔNG TIN LIÊN LẠC:

Địa chỉ: 40 Diên Hồng, Phường 1, Bình Thạnh, TP.HCM

Bonus Kho hàng Giay Secondhand.com Kho đồ si lớn nhất TPHCM

Giay Secondhand.com Kho đồ si lớn nhất TPHCM

Giaysecondhand.com là tổng kho nổi tiếng tại TP.HCM và khu vực phía Nam với 20 năm kinh doanh nội thất. Cửa hàng cung cấp nguyên phụ liệu, hàng thùng, ghế bành với mẫu mã đa dạng như quần áo thường, giày dép, phụ kiện second-hand...

Khi đến đây, bạn có thể tìm thấy các loại quần áo như áo thun unisex, sơ mi flannel, quần jean, kaki, quần dài, váy đầm Hàn - Nhật, quần áo trẻ em.

Hotline & Zalo : 0902.1357.98 – 0936.486.479

Website: https://giaysecondhand.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/giaysecondhandtphcm/

Địa chỉ: 20/1/3 Đường 295, Phường Tân Phú, Quận 9

Lời kết

Chắc hẳn khi đọc qua bài viết này, bạn đã có suy nghĩ lại về đồ si rồi phải không? Biết đâu được bạn sẽ tìm được một món đồ ưng ý mà lại tiết kiệm thì sao? Hãy thử đến với các shop xem sao nhé.

Nguồn: GiaySecondhand.Com



source https://giaysecondhand.com/do-sida-la-gi/

Comments