Cách bán giày online | Lấy hàng ở đâu? 9 kênh bán hàng hiệu quả | 2020

Thị trường kinh doanh các mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện luôn luôn sôi động. Đặc biệt là kinh doanh giày dép thời trang online có nhiều tiềm năng và có thể mang lại lợi nhuận cao do cắt giảm các chi phí mặt bằng đáng kể, tuy nhiên không phải ai làm cũng thành công. Bài viết dưới đây sẽ là cẩm nang, cách bán giày dép online hiệu quả và 9 kênh bán giày online chất lượng cao

Bài gốc: https://giaysecondhand.com/cach-ban-giay-online-hieu-qua/

Cách bán giày online

Cần vạch ra kế hoạch kinh doanh rõ ràng, cụ thể, đầu tiên bạn cần xác định bạn muốn bán sản phẩm gì, đối tượng khách hàng là ai.  Nếu định hướng là khách hàng thu nhập thấp, thì chọn nhập những mặt hàng giày dép đa dạng mẫu mã, có giá rẻ, không cần quá bền.

Nếu định hướng khách hàng tầm trung, thì cần chú ý lựa chọn cẩn thận mẫu mã, có thể mua sỉ hoặc tách lô chọn mẫu để chọn sản phẩm đẹp hơn.

Sau khi định hướng khách hàng, bắt đầu tìm hiểu thị trường và các đối thủ. Bạn có thể trải nghiệm mua sắm thử xem cách thức các cửa hàng hoạt động như thế, hoặc search từ khóa mặt hàng trên các trang TMĐT như Shopee, Lazada, Tiki, ví dụ “giày nữ”, “giày sneaker nam nữ”, “giày tây nam”, “dép đi biển”, lọc ra những kết quả được nhiều người mua nhất để sản phẩm nào bán chạy.

[caption id="attachment_1898" align="alignnone" width="870"]Mua sắm hoặc search từ khóa trên các trang TMĐT để tìm hiểu lọc các sản phẩm đang được ưa chuộng | Cách bán giày dép online hiệu quả Mua sắm hoặc search từ khóa trên các trang TMĐT để tìm hiểu lọc các sản phẩm đang được ưa chuộng | Cách bán giày dép online hiệu quả[/caption]

Bạn sẽ cần chuẩn bị từ 10-20 triệu để bắt đầu kinh doanh. Nếu có ít hơn bạn có thể thử mô hình dropship, đăng bài trước để kiếm khách và nhập hàng về từ từ.

Bạn nên có danh sách hàng hóa để cập nhật hàng tồn kho và theo dõi sát sao hàng hóa vì hàng giày dép để lâu dễ bị xuống cấp.

Quản lý dòng tiền hợp lý để chủ động nhập hàng và chăm sóc khách hàng nhiệt tình, chu đáo để xây dựng và phát triển vững chắc.

Bán hàng online lấy hàng ở đâu?

Để kinh doanh tốt thì bạn cần có nguồn hàng tốt. Cần tìm được nguồn hàng chất lượng với giá thành hợp lý. Kinh doanh giày dép thành công, vấn đề sản phẩm luôn là then chốt. Đối với mặt hàng giày dép thì kiểu dáng, mẫu mã là cực kì quan trọng. Có các nguồn hàng giày dép (Xem thêm: Từ A - Z về nguồn hàng giày dép: Tại đây) chính là:

  • Nguồn hàng giày dép Việt Nam Xuất Khẩu (VNXK): Hàng giày dép VNXK được sản xuất tại Việt Nam và sẽ xuất khẩu đi các nước Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Canada hay các nước châu Âu. gồm có hàng xuất dư, hàng lỗi và hàng mẫu
    • Nhóm 1: Hàng xuất dư
    • Các xưởng sản xuất thường làm dư ra khoảng 5% sản phẩm được order để có thể đổi trả hoặc đơn giản là theo công suất của một lần lên dây chuyền. Chất lượng khá tốt, nếu nhập số lượng lớn sẽ có giá rẻ hơn
    • Nhóm 2: Hàng lỗi nhẹ
    • Sản phẩm bị lỗi như lệch size, loang màu, chấm mực, lên không đúng màu,… không đủ tiêu chuẩn xuất ra nước ngoài.
    • Nhóm 3: Hàng mẫu
    • Là các mẫu được đem về Việt Nam để làm mẫu sản xuất cho cả lô hàng.
    • Chợ đầu mối/chợ sỉ

Các chợ lớn như chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Phạm Văn Hai, chợ Cây Gõ…

[caption id="attachment_1900" align="alignnone" width="925"]Nguồn giày dép từ các chợ lớn: Cây Gõ, Phạm văn hai, An Đông vv... Nguồn giày dép từ các chợ lớn: Cây Gõ, Phạm văn hai, An Đông vv...[/caption]

Các mẫu giày này đa phần là hàng Việt Nam, nhưng thiết kế nhái theo các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Converse, Adidas,… và mức giá rất rẻ. Giá thành rẻ khiến cho mặt hàng chợ được học sinh, sinh viên và những người có thu nhập bình dân tiêu thụ khá tốt. Lời ít nhưng lấy số lượng đông vẫn có doanh thu khá.

  • Nguồn từ Quảng Châu – Trung Quốc, Thái Lan, Campuchia

Order qua các sàn thương mại điện tử như Amazon, Ebay, Alibaba, Taobao, 1688.Đặc điểm: Nguồn hàng giày dép này thường có kiểu dáng thời trang, đa dạng về mẫu mã và kích thước

[caption id="attachment_1901" align="alignnone" width="873"]Oder trên các trang TMĐT nước ngoài: taobao, alibaba, ebay vv.... | Nguồn hàng bán hàng online giày dép tốt Oder trên các trang TMĐT nước ngoài: taobao, alibaba, ebay vv.... | Nguồn hàng bán hàng online giày dép tốt[/caption]

Nếu bạn có thể đi xa và có kinh nghiệm săn hàng sẵn thì bạn có thể nhập hàng trực tiếp ở những đầu mối lớn như chợ Quảng Châu (Trung Quốc), chợ Chatuchak, chợ Bobae, chợ đêm Suan Lum (Thái Lan). Để yên tâm nhất, bạn nên đi đánh hàng trực tiếp.

[caption id="attachment_1902" align="alignnone" width="871"]Khu chợ đêm Thái Lan cũng là nguồn hàng giày dép phong phú với nhiều mẫu mã đẹp Khu chợ đêm Thái Lan cũng là nguồn hàng giày dép phong phú với nhiều mẫu mã đẹp[/caption]

  • Kho Đồ si nguyên thùng, cắt thùng

Các kho hàng thường có mạng lưới rộng khắp gom hàng secondhand từ các nước về, thường tập kết ở hai địa điểm chính là Thái Lan và Campuchia để thuận tiện chuyển về các cửa khẩu Việt Nam. Tất cả hàng thường có nguồn gốc chính từ các nước Âu Mỹ bán cho thị trường châu Á.

[caption id="attachment_1903" align="alignnone" width="720"]Ngoài ra, nguồn hàng giày dép secondhand cũng tốt để kinh doanh giày dép online Ngoài ra, nguồn hàng giày dép secondhand cũng tốt để kinh doanh giày dép online[/caption]

Xem thêm: Review Chợ giày si tốt nhất TPHCM: https://giaysecondhand.com/review-cho-giay-si/

9 kênh bán giày online miễn phí hiệu quả:

1. Đăng kí gian hàng trên các trang TMĐT

Bạn có thể tham gia các sàn thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo Hiện tại Shopee áp dụng mức phí 2%, Lazada là từ 2-5% cho các gian hàng quần áo, giày dép.

[caption id="attachment_1904" align="alignnone" width="1024"]dang ky ban hang tren cac trang tmdt 4 kênh TMĐT phổ biến bán hàng: Shopee, lazada, sendo, tiki[/caption]

Mỗi sàn thương mại điện tử đều có những ưu điểm và mặt hạn chế riêng, nên bạn cần cân nhắc những điểm này để lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp với doanh nghiệp. Lựa chọn sàn thương mại điện tử phù hợp sẽ giúp việc kinh doanh trên sàn thương mại điện tử hiệu quả. Kinh doanh trên càng nhiều sàn thì bạn được trải nghiệm nhiều, sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng, gia tăng doanh thu cho doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, cần phát triển quy mô và số lượng hàng hóa của doanh nghiệp và tập trung đáp ứng vào số rất ít nhưng chất lượng sàn thương mại điện tử sẽ tốt hơn.

Đế bán hàng online, bạn cần xử lý, đóng gói đơn hàng nhanh chóng.

Đế khách hàng hài lòng, bạn cần xử lý các khâu xác nhận đơn hàng, gói hàng, chuyển cho đơn vị vận chuyển. Những việc này nên được hoàn thành nhanh chóng từ khi doanh nghiệp tiếp cận được đơn hàng của khách hàng, giảm thiểu được rủi ro khách hủy đơn hàng, cũng như chú ý đóng gói hàng cẩn thận.

Hiện tại thì Shopee dẫn đầu về lượng người truy cập và doanh thu bán hàng.

2. Livestream trên Facebook, add group liên quan đến giày dép để share livestream

Trước khi livestream, nên đăng lên một số thông để khách hàng sắp xếp thơi gian đón xem. Có thể viết những nội dung thú vị để khách hàng cảm thấy tò mò, trông đợi hơn.

[caption id="attachment_1905" align="alignnone" width="880"]livetream facebook Livetream trên facebook hiện nay là cách thức phổ biến nhất để bán hàng[/caption]

Tiếp theo, hãy chuẩn bị cho trước những gì mình sẽ nói một kịch bản dùng để live stream. Nếu bạn có duyên ăn nói, có thể tự live. Còn không, có thể thuê người live

3. Forum rao vặt giày dép hoặc group Facebook

Forum (diễn đàn) là nơi có nguồn khách hàng quan tâm đang thắc mắc hoặc quan tâm sản phẩm nào đó,

Một số trang bán hàng rao vặt và diễn đàn nổi tiếng có thể kể tới như: http://chotot.com, http://vatgia.com, https://ift.tt/2fbVCw8, https://vnraovat.net/, https://ift.tt/2UmJiNk, https://tudomuaban.com, http://rongbay.com

[caption id="attachment_1906" align="alignnone" width="1024"]forum rao vat Website chotot.com là forum rao vặt nổi tiếng, bán giày online hiệu quả hiện nay[/caption]

Kinh nghiệm là nên up ảnh chụp sản phẩm thật và từ khóa tìm kiếm cần phải liên quan đến sản phẩm. Với các group bạn có thể vào tư vấn hoặc bình luận để nhiều khách hàng biết đến cửa hàng của bạn.

Ngoài ra post bài trên các group facebook liên quan đến ngành giày, mua bán giày dép cũng mang lại nguồn đơn rất dồi dào kinh bán giày dép online

4. Chạy quảng cáo Facebook/Google Ads

Quảng cáo Facebook là bạn sẽ trả tiền cho Facebook/Google để Facebook hiển thị những bài bán hàng/website của bạn đến với khách hàng đang có nhu cầu hay tìm kiếm. Khi bạn lướt Facebook, thì bạn thấy những trang Fanpage bán hàng mặc dù bạn chưa bấm Like Fanpage đó.

[caption id="attachment_1907" align="alignnone" width="871"]chay quang cao facebook google Chạy quảng cáo facebook / Goolge ads cũng là 1 cách thức giúp bạn bán giày online hiệu quả nếu chịu khó đầu tư[/caption]

Sẽ chỉ có những khách hàng quan tâm đến mặt hàng bạn cài đặt mới nhìn thấy quảng cáo Facebook của bạn thôi. Chạy Facebook Ads tăng tỉ lệ inbox cao hơn vì tiếp cận đúng tệp khách hàng có sở thích liên quan đến sản phẩm của bạn.

Trước khi chạy quảng cáo, bạn nên xây dựng fanpage chuyên nghiệp, bắt mắt sẽ giúp khách hàng ấn tượng với cửa hàng bạn hơn. Bạn cần cập nhật hình đại diện và hình bìa nhìn nét một chút để gây ấn tượng ngay khi khách hàng vào trang. Với website thì bạn có thể viết bài viết chuẩn SEO, cung cấp được thông tin hữu ích cho khách hàng.

Để tăng tương tác cho fanpage, cần duy trì đăng bài thường xuyên, trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng, có thể đăng thêm feedback khách hàng đánh giá cao để tăng uy tín cho page.

Tuy nhiên rất nên cân nhắc, tính toán giữa chi phí bỏ ra và lợi nhuận để có mức ngân sách hợp lý cho quảng cáo.

5. Làm Youtube

Cần thêm các thông tin để kênh nhìn chuyên nghiệp hơn, tạo sự tin tưởng cho khách hàng, bao gồm:

Avatar của kênh: Nên để logo/hình ảnh bắt mắt để thu hút sự chú ý của khách hàng. Hình ảnh sẽ có có định dạng JPG, BMP, PNG hoặc GIF, kích thước nên là 800×800 pixel.

Ảnh kênh thường có kích thước ít nhất 2048×1152 pixel (ít nhất là 2560×1440 pixel). Thiết kế hình ảnh kênh phù hợp với thương hiệu sẽ giúp hồ sơ trực quan hơn trên Youtube.

[caption id="attachment_1908" align="alignnone" width="830"]Làm video trên youtube giúp bạn quảng bá thêm là 1 trong những cách bán giày online hiệu quả nhất Làm video trên youtube giúp bạn quảng bá thêm là 1 trong những cách bán giày online hiệu quả nhất[/caption]

Tham khảo thêm: Cẩm nang kinh doanh giày dép cho người mới khởi nghiệp https://giaysecondhand.com/cam-nang-kinh-doanh-giay-dep-khoi-nghiep/

Thêm thông tin chi tiết và mô tả:

Sau khi xong khâu cập nhật thông tin thì bắt đầu đăng tải video nhưng mà vẫn cần suy nghĩ những nội dung thú vị và thống nhất thành một chủ đề, đánh vào tâm lý người xem. Bạn có thể làm video về các cách phối giày đẹp, cách bảo dưỡng giày dép, cách tìm mua giày đẹp và khéo léo lồng ghép các thông tin về cửa hàng của bạn vào video.

6. Bán giày online qua Tik Tok

Thị trường Tik Tok đang bắt đầu phát triển rầm rộ, nếu tận dụng sớm ngay từ bây giờ thì đây là nền tảng bán hàng rất tiềm năng. Bạn nên đầu tư cho từng video vì chất lượng luôn tốt hơn số lượng. Ở mỗi video, bạn đều phải sáng tạo những ý tưởng mới trên một concept chung. Để video có nhiều người xem thì có thể bắt trend của người dùng Tik Tok, tham gia các challenge, đặt các hastag liên quan sẽ giúp video viral hơn Bạn cần xem một lượt qua tranh chủ các video hot để biết được người dùng đang thích kiểu video nào. Ví dụ như trend cover các bài hát nổi tiếng đang có thứ hạng cao trên tab thịnh hành Youtube, U23 Việt Nam,… Cứ làm theo những trào lưu chung thì đăng lên sẽ có người xem.

[caption id="attachment_1910" align="alignnone" width="808"]Tiktok hiện nay đang là mạng xã hội rất nổi ở việt nam | Cách bán giày dép online hiệu quả Tiktok hiện nay đang là mạng xã hội rất nổi ở việt nam | Cách bán giày dép online hiệu quả[/caption]

7. Bán giày online qua Zalo Shop:

Bán hàng qua trang Zalo cá nhân:

Hiện tạo Zalo cho phép số lượng tài khoản có thể kết bạn tối đa vào khoảng 2.000 bạn bè, 100% người dùng đều thấy nhật kí của bạn. Bạn có thể sử dụng tính năng “Tìm quanh đây” để kết bạn với các khách hàng tiềm năng, đang quan tâm và bắt đầu cuộc trò chuyện, tư vấn, kết bạn sau đó gửi hình ảnh sãn phẩm cho khách hàng xem

Bán hàng với Zalo Shop:

Chỉ cần tạo Zalo Official Account và tiến hành đăng nhập bằng tài khoản là đã tạo xong một gian hàng miễn phí trên Zalo. Bạn có thể bổ sung thêm các thông tin liên lạc và gửi thông tin đăng ký, hệ thống sẽ tự động duyệt và khi duyệt thành công, shop có thể bắt đầu hoạt động.

Zalo Shop người bán và khách hàng kết nối với nhau tốt hơn vì giao diện và tính năng được tối ưu hóa cho việc bán hàng trên điện thoại di động. Bạn có thể đăng tải tin tức khuyến mãi, cập nhật các sản phẩm mới đến khách hàng của mình bằng chức năng tin nhắn Broadcast hoàn toàn miễn phí. Ngoài ra có thể sử dụng có tính năng đồng bộ giúp đăng đồng thời, nhanh chóng những sản phẩm trên website lên Zalo Shop. Chế độ riêng tư của Zalo chặt chẽ hơn Facebook rất nhiều nên khách để lại thông tin mà không sợ bị lộ thông tin hay các vấn đề về bảo mật khác.

[caption id="attachment_1911" align="alignnone" width="1024"]Bán trên zalo cá nhân hoặc zalo shop cũng là 1 cách bán giày dép online hiệu quả Bán trên zalo cá nhân hoặc zalo shop cũng là 1 cách bán giày dép online hiệu quả[/caption]

8. Bán giày online qua Instagram

Trên Instagram, yếu tố hình ảnh vô cùng quan trọng nên cần làm cho tốt việc chụp ảnh. Việc chia sẻ hình ảnh Instagram đơn giản, nhanh chóng và thú vị hơn làm cho việc cập nhật, quảng bá sản phẩm trở nên dễ dàng hơn. Các bức hình qua 40 bộ lọc nhìn chuyên nghiệp và thời trang hơn mà lại tiết kiệm thời gian.

[caption id="attachment_1912" align="alignnone" width="1024"]Instagram không chỉ là mạng xã hội hình ảnh, nó còn là 1 nơi để bạn kinh doanh online tốt | Cách bán giày dép online hiệu quả Instagram không chỉ là mạng xã hội hình ảnh, nó còn là 1 nơi để bạn kinh doanh online tốt | Cách bán giày dép online hiệu quả[/caption]

Lượt người sử dụng Instagram đang tăng nhanh từng ngày, biến trang mạng xã hội hình ảnh này là một thị trường kinh doanh online cực kì màu mỡ. Instagram không có cơ chế ẩn những trang ít tương tác như Facebook. Các bài post hiển thị tuần tự theo thời gian, nên chỉ cần bạn đăng tải nội dung thường xuyên là đảm bảo khách hàng nhìn thấy sản phẩm chứ không phải đổ tiền vào quảng cáo. Nếu không bỏ tiền chạy Ads, Facebook hầu như không bài đăng của bạn trên News Feed của người dùng. Khách hàng của bạn không tương tác hay chủ động truy cập trang Facebook của doanh nghiệp thì không thể nhìn thấy sản phẩm, dần sẽ quên luôn cửa hàng bạn tên gì chứ đừng nói là mua hàng. Bạn cũng có thể follow lại khách hàng để gây chú ý.

Khách hàng follow Instagram cũng thường có nhu cầu cao hơn chứ không lo tình trạng ”like dạo” như Facebook.

Instagram cũng giúp bảo vệ ảnh vì không dễ dàng download như Facebook. Tính năng bảo mật của Instagram cũng khá tốt vì không thông báo khi bạn bè comment. Người dùng có thể thoải mái bình luận trên Instagram nhưng không gây phiền hà vì hiện thông báo liên tục cho bạn bè như Facebook, cũng không thấy ngại ngùng khi muốn mua một sản phẩm nhạy cảm nào đó.

Tất nhiên nếu bạn muốn mở một tài khoản Instagram bán hàng thì nhớ để public tài khoản chứ không nên set tài khoản riêng tư để tất cả mọi người đều có thể xem bài đăng và theo dõi cửa hàng. Sử dụng rên tài khoản dễ nhớ và dễ để tìm kiếm, tốt nhất là để Facebook và Instagram cùng tên là tên shop luôn.

  • Hình ảnh đại diện đại diện cũng cần dễ nhìn và hấp dẫn một chút vì đây là bộ mặt của cửa hàng. Bạn có thể sử dụng logo của shop hoặc hình ảnh sản phẩm thật bắt mắt.
  • Tất cả hình ảnh trên Instagram là hình vuông, nên bạn nhớ cắt ảnh theo kích thước vuông (đường kính 110p), ảnh đại diện cũng không ngoại lệ. Vì vậy, để logo hay hình ảnh đại diện được hiển thị đầy đủ không bị cắt hay mất góc, bạn có thể đăng lên hình ảnh có kích thước vuông với logo/hình ảnh sản phẩm nằm gọn ở phần trung tâm.
  • Chú ý phần thông tin giới thiệu rõ ràng, chi tiết. Trong phần này bạn có thể giới thiệu về chính sách của shop, địa chỉ cửa hàng nếu có, viết thêm các dòng mô tả về chất lượng sản phẩm giúp khách hàng có thêm lòng tin với cửa hàng của bạn (tối đa 150 ký tự). Có thể viêt kiểu văn chương, truyền cảm hứng, sáng tạo sao cho người đọc cảm nhận được bạn bán hàng có tâm, uy tín, chất lượng. Trong khi số khác chèn hashtag vào đoạn mô tả, đây đều là những hashtag liên quan trực tiếp đến chiến lược phát triển của họ trên Instagram.

Một trong những hạn chế lớn nhất của Instagram là không liên kết mạnh mẽ với website, landing page bán hàng. Instagram chỉ cho phép bạn thêm một URL ngắn gọn tại phần website trong trang thông tin. Tuy nhiên, bạn có thể thêm đường URL website vào từng phần mô tả trong mỗi bức ảnh như là “Xem thêm trong thông tin” để người xem sẽ trực tiếp đi đến trang thông tin của bạn và click vào đường link này để tìm hiểu nhiều hơn đó.

8. Email Marketing

Mặc dù ban gặp bất lợi bởi tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp trong tin nhắn cao hơn email rất nhiều nhưng hầu như ai cũng phải có một tài khoản email để sử dụng trong giao tiếp công việc hoặc đăng ký các dịch vụ trực tuyến. Nên nếu biết cách phát triển, email marketing có thể là chiến lược tốt nhất và tiết kệm chi phí giúp cho cửa hàng của bạn phát triển, được nhiều người biết tới hơn. Bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp vào email khách. Marketing qua email hiệu quả hơn nhiều bởi tốc độ nhanh chóng và chi phí thấp. Bạn có thể gửi đến họ những giá trị cộng thêm kiên quan đến sản phầm, lời khuyên giá trị, cập nhật tin tức về thương hiệu của bạn, cung cấp cho họ phiếu giảm giá, khuyến nghị cho họ những sản phẩm tương tự,… nhằm kết nối và nuôi dưỡng niềm tin cho khách hàng tiềm năng.

[caption id="attachment_1913" align="alignnone" width="916"]email marketing Kinh doanh qua email marketing cũng là 1 chiến lược của bán hàng online giày dép[/caption]

Nguồn: Giày Secondhand .Com

Xem thêm:

https://giaysecondhand.blogspot.com/

https://giaysecondhand.tumblr.com/

https://giaysecondhand.blogspot.com/2019/09/danh-sach-link-cua-blog-va-mang-xa-hoi.html

Đọc nguyên bài viết tại :
Cách bán giày online | Lấy hàng ở đâu? 9 kênh bán hàng hiệu quả | 2020

Comments