Từ A – Z về cách đo size giày | Các chuẩn size giày theo hiệu, theo nước 2020

Nhân gian xưa thường nói với nhau một câu như thế này: “Một đôi giày tốt sẽ đưa bạn đến những nơi tuyệt vời”, để nhắc nhở nhau về tầm quan trọng trong việc lựa chọn đôi giày tốt- người bạn đồng hành tốt đi cùng mình. Một đôi giày tốt được định nghĩa không chỉ là một đôi giày hợp thời trang mà hơn hết phải vừa vặn, nâng niu được đôi chân của người mang.

Không ít những bạn mua hàng online và cả mua ở cửa hàng không biết chân mình nên chọn size nào đi thì vừa và họ tốn rất nhiều thời gian trong việc lựa cho mình những đôi giày phù hợp.

Bài gốc: https://giaysecondhand.com/cach-do-size-giay-nuoc-ngoai/

Qua bài viết này, kho giaysecondhand.com sẽ chia sẻ với các bạn từ A - Z cách chọn đo size giày sao cho vừa với chân mình nhất theo hiệu giày chuẩn US, UK, VN. Từ đó, các bạn có thể ở nhà mua hàng online mà vẫn có được cho mình những đôi giày vừa vặn nhất, ngoài ra bạn còn có thể mua tặng người thân yêu những đôi giày vừa vặn khiến họ bất ngờ.

Nếu bạn đã biết được size chân của mình thì hãy bắt đầu với cách đầu tiên này nhé.

Cách đo size chân

Hai bàn chân của bạn có thể có kích thước chênh lệch nhau nên bạn có thể chọn bên chân mà bạn cho là có kích thước to hơn để đo hoặc có thể đo cả hai chân và chọn ra số đo lớn hơn nếu bạn không biết liệu bàn chân nào của bạn to hơn. Bàn chân bạn còn có thể giãn nỡ theo tùy thời điểm từ sáng đến tối nữa, giaysecondhand.com khuyên bạn nên chọn buổi chiều khi chân hoàn tất viêc nở ra để thực hiện đo size chân của mình.

[caption id="attachment_1474" align="alignnone" width="670"]Cách vẽ đo size chân Cách vẽ đo size chân[/caption]

Bạn chuẩn bị giấy A4 cứng, có bề mặt mịn để có thể viết lên, một cây bút bi và một cây thước đo. Sau đây là 5 bước căn bản để đo size chân của bạn tại nhà:

Bước 1: Đặt một tờ giấy A4 dưới sàn nhà

Bạn sẽ vẽ kích cỡ  bàn chân của mình lên tờ giấy A4 này, thế nên lưu ý không đặt nó lên trên những tấm thảm mềm mà hãy đặt nó lên trên một mặt sàn bằng phẳng cho dễ vẽ bạn nhé.

Bước 2: Đặt một bàn chân của bạn lên bề mặt tờ giấy

Nếu bạn có đôi tất mà bạn dự định mang chung với đôi giày bạn sắp mua bạn có thể mang nó vào. Hãy đặt bàn chân của mình một cách thật ngay ngắn và chắn chắn trên tấm giấy A4, đảm bảo ống chân của mình thẳng một góc vuông đối với sàn nhà. Ở bước này, bạn nên lưu ý duỗi thẳng bàn chân của mình và những ngón chân của mình ra một cách thoải mái để có thể đo được số đo chính xác nhất.

Bước 3: Vẽ bàn chân của mình lên mặt giấy

Bạn dùng cây bút bi đã được chuẩn bị sẵn dựng vuông góc với tờ giấy và vẽ xung quanh chân sao cho thật chuẩn xác. Lưu ý không được di chuyển bàn chân của mình cho đến khi kết thúc việc vẽ.

Bước 4: Phác thảo chiều dài và chiều rộng của chân. 

Vẽ một hình chữ nhật bao quanh bảng vẽ bàn chân của bạn, đánh dấu lại số đo chiều rộng và chiều dài của nó. Số đo chiều dài sẽ cho bạn biết được size giày của bạn. Số đo chiều rộng sẽ giúp bạn chọn những đôi giày với những kích thước

Bước 5: Tính kích thước chân thật của bạn

Khi đã có số đo chiều dài và chiều rộng, bạn lấy từng số đo mỗi chiều trừ đi 0.5 cm ( khoảng cách của đường sẽ bút bi). Việc làm này sẽ giúp bạn có được số đo chiều dài và chiều rộng của chân chính xác nhất

Sau khi đã có được số đo kích thước size chân mình chính xác nhất, kho giaysecondhand.com sẽ chỉ bạn cách tính size giày.

Cách tính size giày

Tính size giày theo chiều dài của chân

Có được các số đo chiều dài thật của bàn chân, bạn lấy số đo đó để đối chiếu với bảng size giày dưới đây để biết được mình nên mua giày size nào là vừa chân nhất.

Vì cơ bản độ cao to của người dẫn mỗi châu lục và mỗi nước khác nhau, vì thế mà kích thước chân cũng trên lệch, bảng đo size cũng sẽ khác nhau. Thông thường mỗi bảng size giày quốc tế sẽ chia thành 3 cột size US, size UK và size Euro. Người Mỹ sẽ lựa giày theo cột US size, người Anh sẽ chọn size giày cho mình theo cột size UK, còn người Việt Nam chúng ta sẽ xem ở cột Euro Size.

Tùy theo mỗi thương hiệu giày sẽ có bảng quy đổi size giày riêng.Nam, Nữ cũng sẽ có bảng đo size giày cũng sẽ khác nhau. Hiểu được bảng này, bạn sẽ biết cách do size giày nam nữ chuẩn

Các bạn Nữ có thể dò theo bảng quy đổi size sau đây:

[caption id="attachment_1473" align="alignnone" width="629"]Cách quy đổi size giày các nước ra size giày VN Cách quy đổi size giày nữ các nước ra size giày VN[/caption]

Các bạn Nam có thể dò theo bảng quy đổi size sau đây:

[caption id="attachment_1472" align="alignnone" width="624"]Cách quy đổi size giày nam từ nước ngoài về size việt nam Cách quy đổi size giày nam từ nước ngoài về size việt nam[/caption]

Tính size giày theo chiều rộng bàn chân

[caption id="attachment_1479" align="alignnone" width="613"]Chuẩn Size giày theo chiều rộng Chuẩn Size giày theo chiều rộng[/caption]

Không chỉ có size chiều dài, nhiều đôi giày còn có cả size theo chiều rộng nữa, bắt đầu từ size AA, A, B, C, D, E, EE, và EEEE.

Trong đó, size giày AA và A là size giày cho chân nhỏ, size giày trung bình cho nữ là B và size giày trung bình cho Nam là D. Từ E trở lên là size giày giành cho chân lớn.

[caption id="attachment_1475" align="alignnone" width="598"]Bảng đo size giày theo chiều rộng Bảng đo size giày theo chiều rộng[/caption]

Bảng đo size giày chuẩn của các thương hiệu nổi tiếng

Giày thể thao là loại giày đòi hỏi sự vừa vặn và thoải mái cao, vì khi mang những đôi giày này bạn thường phải hoạt động với cường đồ mạnh, nếu bạn chọn nhầm những đôi giày quá chật thì sẽ gây những tổn thương trong lúc hoạt động lên đôi chân của bạn, còn nếu còn giày quá rộng thì sẽ rất khó để di chuyển. Giày thể thao dành cho hoạt động với cường độ mạnh, giữ cho bàn chân thật mềm mại. Cách đo size chân để chọn giày thể thao cũng tương tự cách đo để chọn nhựng đôi giày khác. Sau đây là một cách chọn size giày thể thao từ một vài hãng giày nổi tiếng trên thế giới. Mong bạn sớm chọn được cho mình những đôi giày hiệu phù hợp với chân mình nhé.

Bảng đo size giày của Nike

Có mặt trên hơn 50 quốc gia cùng với trên 700 cửa hàng, Nike là thương hiệu giày nổi tiếng trên toàn thế giới, nhắc tới tên Nike thì từ trẻ em, người lớn từ người chơi giày cho đến người không biết gì nhiều về giày, ai ai cũng biết. Nike là tập đoàn đa quốc gia đến từ Mỹ, sau hơn 50 năm kể từ ngày đầu thành lập nổi tiếng khắp thế giới trong lĩnh vực kinh doanh các ngành hàng giày dép, quần áo, phụ kiện thể thao. Đặc biệt là giày thể thao, hiện tại Nike đang được xem là ông trùm dẫn đầu ngành hàng này.

[caption id="attachment_1477" align="alignnone" width="1024"]Size giày Nike Size giày Nike[/caption]

Các dòng sản phẩm chính của Nike

Bên cạnh sự thành công trong việc sử dụng chất liệu, Nike còn thành công về kiểu dáng của sản phâm khi có cho mình các dòng sản phẩm đặc trưng được chia thành 3 nhánh chính như sau:

  • Dòng giày Sportwear:  được xem là dòng giày chình của hãng Nike, đình đám với những tên tuổi như Nike Air Max, Nike Air Force, Nike Air Huarache, Nike Cortez,...
  • Dòng giày Nike Skateboard (còn được gọi tắt là Nike SB):  Đây là dòng giày giành riêng cho bộ môn thể thao trượt ván, đặc điểm nhận dạng dòng giày này là sẽ có một kí hiệu SB được đặt cạnh logo Nike.
  • Dòng giày Nike Air Jordan: Dòng giày chuyên giành cho dân chơi bóng rổ, đươc đặt thheo tên của cầu của bóng rổ huyền thoại Micheal Jordan.

Giày Nike có 3 loại size như sau: Size giày giành cho Nam giới ( Size Nike Men), Size giày giành cho nữ giới ( Size Nike Womens) và size giày giành cho trẻ lớn ( Grade School Size). Sau đây là bảng quy đổi size giày, bảng do size giày chuẩn của Nike giành cho những bạn quan tâm:

[caption id="attachment_1469" align="alignnone" width="725"]Bảng đo size giày Nike Cách đo size giày Nike[/caption]

Lưu ý: bảng quy đổi size này có thể áp dụng được với tất cả các dòng sản phẩm của Nike như Air Max, Air Jordan, Air Force, React, Pegasus,...

Bảng đo size giày Adidas

Được thành lập vào năm 1924 và hiện nay xuất hiện trên gần 160 quốc gia, Adidas là công ty sản xuất các dụng cụ thể thao đến từ Đức, lớn thứ hai trên thế giới, được xem là đối thủ cạnh tranh của ông trùm Nike. Mặt hàng nổi trội của Adidas cũng như  Nike là giày thể thao, nhất là các vận động viên.

[caption id="attachment_1478" align="alignnone" width="1018"]Size giày thương hiệu Adidas Cách đo Size giày thương hiệu Adidas[/caption]

Với mức độ nổi tiếng của mình, Adidas không chỉ nhắm đến độ bền của sản phẩm mà thiết kế đẹp mắt và sáng tạo với những dòng sản phẩm đa dạng như:

Các dòng sản phẩm chính của giày thể thao Adidas:

Giống như ông trùm Nike, Adidas cũng có 3 dòng sản phẩm chính như sau:

  • Dòng giày Adidas performance: đây là dòng giày được sản xuất nhắm đến khách hàng là những vận động viên chuyên nghiệp, những người chuyên tập luyện thể thao. Được áp dụng kĩ thuật công nghệ cao trong thiết kế, đây là dòng giày nổi trội của thương hiệu Adidas hiện nay. Đặc điểm nhận biết của dòng giày này là logo có 3 sọc và hộp màu đen.
  • Dòng giày Adidas Originals: khác với dòng giày chuyên về kĩ thuật như Adidas performance, dòng giày Adidad Originals thiên về thiết kế hợp thời trang và thể hiện được sự khác biệt về cá tính của người dùng. Đây cũng là dòng giày đang được giới trẻ ưa chuộng hiện nay.
  • Dòng giày Adidas Neo: Đây là dòng giày tập trung vào phân khúc giá rẻ và bình dân, đặc điểm nhận biết dòng giày này là logo có hình cầu và có hộp màu xanh là chuối.

[caption id="attachment_1468" align="alignnone" width="736"]Bảng đo size giày Adidas Bảng đo size giày Adidas[/caption]

Nếu bạn có ý định tậu cho mình một đôi giày của hãng Adidas, nhất là mua online thì đây là bảng quy đổi size dành cho bạn. Cũng giống như Nike, hãng Adidas cũng chia ra 3 đối tượng chủ yếu là Nam, Nữ và Trẻ lớn.

Lưu ý: Bảng quy đôi size giày này có thể áp dụng đối với tất cả các dòng giày của Adidas như Adidas Superstar, didas Stan Smith, Adidas Yeezy, Adidas Ultra Boost,...

Bảng đo size giày của Converse

Ra đời vào năm 1917 tại Mỹ, hãng giày converse ngày nay đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt nó được xem là biểu tượng thời trang đường phố của giới trẻ hiện nay.

Hãng giày này đã trãi qua gần 100 năm kể từ ngày thành lập và cơ bản nó chỉ có một chủng loại chung, tuy nhiên Converse lại được xếp vào những hãng giày được mua nhiều nhất mọi thời đại, mỗi ngày vẫn có hàng ngàn đôi giày Converse được bán ra trên khắp thế giới.

[caption id="attachment_1476" align="alignnone" width="1000"]Size giày Converse Cách đo Size giày Converse[/caption]

Các dòng sản phẩm chính của giày Converse

  • Dòng giày Converse Chuck Taylor All Star: dòng sản phẩm này tiêu biểu thể hiện rất rõ nét phong cách cổ điển của Converse, nổi trội với tên tuổi của Converse All Star có kèm chữ ký của Chuck Taylor.
  • Dòng giày Converse Jack Purcell:  thuộc dòng sản phẩm hiện đại với nhiều cải tiến mới như mũi giày hình vòng cung bo tròn rất giống hình mặt cười, cách phối màu đôc lạ với chủ yếu là những tông màu lạnh. Đặc điểm nhận dạng là logo có kèm kèm chữ kí của vận động viên cầu lông Jack Purcell.
  • Dòng giày Converse CONS:  là dong sản phẩn kết hợp giữa giày chuyên dụng trượt ván và bóng rổ. Ngoài ra nó còn nổi bật với dòng Cons - One Star - với biểu tượng đặc trưng là logo ngôi sao năm cánh, đây là dòng sản phẩm được converse ưu ái về thiết kế và cách phối màu.
  • Dòng giày Converse CUSTOM (Make by you):  Như cái tên của nó, đây là dòng sản phẩm mà khách hàng có thể tùy ý điều chỉnh họa tiết và màu sắc trên đôi giày của mình

Nếu bạn là một fan ruột của hãng giày này thì đây là hãng giày này thì sau đây là bảng quy đổi size giày giành cho bạn.

[caption id="attachment_1470" align="alignnone" width="726"]Bảng size giày Converse Bảng size giày Converse[/caption]

Lời Kết

Việc chọn nhầm size giày khi mua hàng không những là một việc tốn rất nhiều thời gian của bạn khi phải hoàn đổi hay trả lại giày đã mua, thậm chí có nhiều bạn mua hàng từ nước ngoài phải chịu rủi ro rất lớn trong việc mất tiền mà giày lại không vừa chân. Nó còn ảnh hưởng rất nhiểu tới sức khỏe của bạn nữa, chon size đôi giày cho mình có thể khiên những ngón chân của bạn bị thương, bị khoằm, bị viên kẽ bàn chân,... Mong rằng qua bài chia sẽ  từ A - Z về các cách đo size giày theo các nước, các hiệu của giaysecondhand.com, bạn có thể thực hành một cách dễ dàng ở nhà để biết chính xác size chân, size giày chính xác của mình.

Với những bạn có điều kiện đến trực tiếp các shop để mua hàng, kho giaysecondhand.com khuyến khích các bạn sau khi tìm được số đo size giày của mình có thể ra các cửa tiệm để trực tiếp kiểm tra một lần nữa để chắc chắn là mình đó đúng, bạn nhé.

Chúc bạn sẽ chọn được đôi giày vừa vặn với bàn chân mình dù là mua hàng trực tiếp hay mua trực tuyến, đôi giày vừa vặn có thể đồng hành cùng bạn với những hoạt động tuyệt vời và giúp bạn đi đến những nơi tuyệt đẹp.

Với Giaysecondhand.com, chúng tôi không chỉ mang đến cho bạn những đôi giày secondhand authenic chất lượng, chính hãng, giá rẻ, mà còn giúp bạn có thêm những thông tin bổ ích và kiến thức về thời trang.

Nếu có thắc mắc gì, các bạn đừng ngần ngại liên lạc cho giaysecondhand.com để được hỗ trợ tư vấn, số Hotline của chúng tôi: 0936.486.4790902.1357.98.

Nguồn: Giày Secondhand .Com

Xem thêm:

http://myfolio.com/giaysecondhand

https://coolors.co/u/giaysecondhand

https://giaysecondhand.blogspot.com/

Coi thêm ở :
Từ A – Z về cách đo size giày | Các chuẩn size giày theo hiệu, theo nước 2020

Comments