Top 8 những mô hình buôn bán giày dép thu lời khủng

Kinh doanh giày dép luôn là mảnh đất màu mỡ để những ai muốn trải nghiệm khởi nghiệp đều có cơ hội thể hiện tài năng kinh doanh kiếm lời. Những năm gần đây, không chỉ những người dày dặn kinh nghiệm đã lao vào thị trường buôn bán giày dép, mà ngay cả lứa sinh viên cũng muốn xông pha cạnh tranh. Hiển nhiên, cả hai nhóm nhà kinh doanh này đều có những lợi thế nhất định, lớp thì kinh nghiệm chinh chiến lâu năm, hiểu được thị trường và biết cách quản lý và vận hành để thu lợi khủng, lớp thì tràn đầy sức trẻ, không ngại khó khăn, cập nhật được những xu hướng mới để đón đầu trào lưu. Nhìn chung thì, kinh doanh giày dép không quá khó, chỉ cần bạn có chiến thuận và lựa chọn được mô hình buôn bán phù hợp thì cũng sẽ dễ dàng thu lời khủng.

Bài gốc: https://giaysecondhand.com/mo-hinh-buon-ban-giay-dep-hay/

Trong bài viết này, Giaysecondhand.com sẽ giới thiệu đến bạn top 8 những mô hình kinh doanh, buôn bán giày dép thu lời khủng mà bất cứ ai cũng có thể làm được.

1. Kinh doanh giày đồng phục và giày đôi

[caption id="attachment_1527" align="alignnone" width="660"]giay dong phuc Kinh doanh giày đồng phục, giày đôi[/caption]

Lợi thế của việc kinh doanh giày đồng phục và giày đôi đó chính là: Bán 1 mà được 10, nghĩa là chỉ cần bán cho 1 người khách, bạn có thể bán cho họ với số lượng ít nhất là hai đôi đến vài chục đôi. Mua cho nhóm bạn thân, đồng nghiệp văn phòng, mua cho cả lớp, hay mua cho couple, người yêu… chính vì vậy mà mô hình này có phần “nhẹ nhàng” hơn các kiểu kinh doanh khác, giúp bạn đỡ tốn nhiều thời gian tư vấn, đỡ phải tìm nhiều khách hàng… Cứ trung bình, bạn có đều đặn 10 khách 1 tháng, mỗi khách sắm tầm 15 đôi, thì cũng đã đủ cân sương sương với những mặt hàng khác.

2. Nhập hàng từ các trang web nước ngoài

Nhập hàng từ các trang thương mại điện tử, website của nước ngoài hiện nay không còn quá xa lạ với những ai có máu kinh doanh. Đây là một nguồn hàng dồi dào và sức cạnh tranh về giá rất cao. Ai cũng biết, Trung Quốc được biết đến là các “nhà xưởng” của thế giới, họ cung cấp bất cứ mặt hàng của bất cứ thương hiệu nào, dù chỉ mới ra mắt 2 – 3 ngày. Với lợi thế về nhân lực, “đất nước tỷ dân” sản xuất các mẫu sản phẩm với giá cực rẻ, chất lượng từ bình dân đến cao cấp đều đáp ứng được nhu cầu của bạn. Nếu lựa chọn nhập hàng từ Trung Quốc, bạn có thể tham khảo những trang web bán hàng như Taobao, 1688 và Tmall. Dựa vào số lượng giày dép cần nhập và vốn, bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 trang web trên.

Với Taobao, web này cung cấp cực kì nhiều sản phẩm từ giày dép cho đến vật dụng gia dụng, thiết bị điện tử, cây cảnh… và chủ yếu cung cấp giá lẻ cho khách hàng. Nghĩa là, nếu bạn mua số lượng ít thì có thể nhập từ trang này, đổi lại, giá sẽ cao hơn một chút.

[caption id="attachment_1528" align="alignnone" width="628"]trang web nuoc ngoai Nhập hàng từ các trang nước ngoài[/caption]

Với 1688, mặt hàng cũng dồi dào như Taobao, nhưng trang này sẽ dành cho khách nhập số lượng lớn, từ vài tram đến vài nghìn cái một lần, giống như kinh doanh sỉ, và dĩ nhiên, giá ước tính trung bình cho mỗi sản phẩm sẽ rẻ hơn rất nhiều so với Taobao.

Với Tmall, đây là gian hàng cao cấp, cung cấp các loại giày từ superfake, replica cho đến hàng chính hàng chất lượng. Ở đây còn có các cửa hàng chính hãng của các thương hiệu thời trang thế giới như: Aldo, Nike, Adidas, Charles & Keith…

Ngoài các trang ở Trung Quốc, đôi khi khách hàng sẽ đòi hỏi muốn mua giày dép có nguồn gốc Made in US/UK, bạn có thể tìm đến website của Amazon, đây cũng là trang web cung cấp hàng đa dạng và nhiều mẫu mã.

Mô hình kinh doanh giày chính hãng từ các trang web nước ngoài rất phổ biến đối với các shop order, nghĩa là bạn giới thiệu sản phẩm và các chương trình khuyến mãi đang diễn ra, nếu có người phát sinh nhu cầu đặt hàng, bạn sẽ đặt hàng thay họ và ăn chênh lệch.

Còn phần lớn, thì nhiều shop sẽ nhập các mẫu giày giá rẻ từ Taobao, 1688 để kinh doanh online hoặc bán tại cửa hàng. Vì giá nhập khá rẻ nên mô hình này sẽ dễ dàng kiếm lời

3. Mở cửa hàng giày dép giá rẻ cho sinh viên

Đây là mô hình khởi nghiệp tuyệt vời cho những bạn trẻ muốn bắt đầu va chạm với con đường kinh doanh. Chính bạn cũng đã trải qua thời sinh viên, nên bạn sẽ hiểu rõ, sinh viên – đối tượng khách hàng của bạn muốn điều gì. Đối với sinh viên, họ không cần giày hàng hiệu xịn xò, chỉ cần giày bền – theo trend - giá rẻ là được và vòng quay mua hàng của họ cũng khá ngắn – nghĩa là sẽ thường xuyên mua hàng và giới thiệu bạn bè mua hàng. Chính vì vậy, một cửa hàng giày dép giá rẻ cho sinh viên là một ý tưởng bạn cần phải thực hiện ngay.

[caption id="attachment_1529" align="alignnone" width="600"]cua hang giay dep gia re cho sv Mô hình kinh doanh cửa hàng giày dép giá rẻ cho sinh viên[/caption]

Thời gian đầu, chắc hẳn bạn sẽ phải chịu lãi ít, thậm chí là lỗ một chút để thu hút sự quan tâm và mua hàng của sinh viên. Khi có nguồn khách ổn định, thì bạn có thể tăng giá từ từ một cách âm thầm, song song đó, phải đảm bảo rằng giá tiền đi kèm với chất lượng nhé.

Lớp sinh viên thường sẽ có xu hướng trung thành và mua đi mua lại tại một địa điểm quen thuộc, khiến họ hài lòng, chính vì vậy, bạn cần phải luôn duy trì sự chuyên nghiệp khi phục vụ và chất lượng sản phẩm phải đặt lên hàng đầu. Chỉ có thế, bạn mới mở rộng được tệp khách hàng, thu lợi về sau.

4. Mở cửa hàng giày đồng giá

“Cửa hàng đồng giá” cái tên nghe nói đến đã thấy tò mò. Mô hình cửa hàng này đã được áp dụng thành công đối với sản phẩm vật dụng và đồ trang trí như: Miniso, Danso… Nhưng một cửa hàng giày đồng giá thì… khá hiếm. Vậy tại sao bạn không là một trong những người đi đầu trong định hướng phát triển mô hình này.

[caption id="attachment_1530" align="alignnone" width="1600"]cua hang giay dong gia Kinh doanh cửa hàng giày đồng giá[/caption]

Tại sao cửa hàng đồng giá lại thu hút khách hàng?

Thứ nhất, họ biết chính xác giá tiền và ngân sách họ cần phải bỏ ra cho một món hàng

Thứ hai, vì là đồng giá, họ sẽ cố gắng tìm kiếm sản phẩm tốt nhất có thể, khi đã chọn lựa được, hiển nhiên họ sẽ cảm thấy vô cùng hài long về đôi giày đó.

Thứ ba, họ có rất nhiều sự lựa chọn trong quá trình mua giày mà không cần băn khoăn về giá. Không cần phải, cầm đôi giày lên và hỏi nhân viên “Đôi này bao nhiêu”, khiến họ cảm thấy thoải mái khi mua hàng.

Chính vì những lý do trên, mà mô hình cửa hàng giày đồng giá luôn thu hút số lượng lớn khách hàng ghé thăm. Bạn có thể chia cửa hàng ra thành từng khu khác nhau: 150k, 250k, 350k…, việc chia phân khúc như thế sẽ tạo cho khách hàng xác định rõ được nhu cầu của chính bản thân họ mà không cần nhờ đến sự tư vấn của bạn.

Với mô hình này, bạn chỉ cần tập trung vào việc phân loại giá cả của từng loại giày, cân bằng được giá mua và giá bán sao cho không gây thiệt hại. Tuy nhiên, một lời khuyên đến bạn là nếu mới kinh doanh, thì đừng quá ham lời lãi nhiều, ít lãi một chút sẽ thu hút được nhiều khách mua hàng hơn.

5. Mô hình kinh doanh giày dép online

Hẳn nhiên hiện nay, bất cứ ai kinh doanh cũng không thể bỏ qua kênh online. Dù bạn sở hữu 5 – 7 chi nhánh tại những khi dân cư đông đúc, nếu không có sự hỗ trợ quảng cáo để tiếp cận đến khách hàng, thì cũng không thể gây chú ý đến họ. Nếu trước đây, internet chưa bùng nổ, chủ shop phải sử dụng đến những cách thức truyền thống như phát tờ rơi, đặt những biển hiệu to bự..., những nơi có quy mô lớn hơn sẽ quảng cáo trên tivi, đặt banner khắp con đường… để giúp khách hàng nhận diện ra họ. Còn bây giờ, khi nhà nhà đều sử dụng internet để nắm bắt thông tin, khi mà người người đều dành ít nhất 5 tiếng/ ngày để lướt các trang xã hội như Facebook. Instagram, Tiktok… thì mô hình kinh doanh online sẽ được ưa chuộng hơn cả.

[caption id="attachment_1531" align="alignnone" width="640"]Mô hình kinh doanh giày dép trên các trang mạng xã hội Mô hình kinh doanh giày dép trên các trang mạng xã hội[/caption]

Với mô hình kinh doanh giày dép online, bạn không cần thiết phải có cửa hàng, không cần nhân viên bán hàng, chỉ cần có sản phẩm và các tài khoản trên mạng xã hội là có thể kiếm ra được ngàn đơn. Với nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng trên Facebook như Group bán hàng, Market Place, Livestream, chạy quảng cáo… không ít các bạn trẻ bây giờ đang kiếm hàng triệu đồng mỗi ngày mà không cần quá nhiều vốn, bởi nền tảng mà Facebook cung cấp là miễn phí, có chăng bạn chỉ cần trích khoảng 20% trong tổng doanh thu để chạy quảng cáo rộng rãi đến những người đang hoặc sẽ có nhu cầu mua giày dép.

[caption id="attachment_1532" align="alignnone" width="650"]kd tren trang thuong mai Trên các trang thương mại điện tử[/caption]

Ngoài bán trên các trang mạng xã hội, bạn còn có thể bán qua các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee, Sendo.. Với lượng truy cập 40 triệu/ ngày, bạn sẽ có một khối lượng khách hàng khổng lồ miễn phí đang tìm kiếm giày dép mà không cần bỏ ra bất kì chi phí nào. Quả là một mô hình bán hàng quốc dân.

6. Nhập giày dép nguồn xưởng và bỏ sỉ/lẻ

Khái niệm bán hàng không chỉ là quá trình nhập sản phẩm – tư vấn khách hàng – bán hàng, mà nó còn bao gồm luôn việc “làm trung gian và kiếm lãi”, có nghĩa là, bạn sẽ nhập hàng từ các nguồn hàng sau đó sang tay bỏ sỉ cho những người có nhu cầu và ăn phần chênh lệch.

[caption id="attachment_1533" align="alignnone" width="500"]nguon giay dep si Nhập nguồn xưởng và bỏ sỉ/lẻ[/caption]

Điều bạn cần làm là tìm kiếm được những xưởng giày cung cấp hàng chất lượng giá tốt, sau đó liên hệ với những nguồn khách, cửa hàng muốn nhập sẵn và cung cấp cho họ. Với mô hình này, bạn không cần phải ôm hàng, không cần vốn sẵn. Nếu xây dựng được mô hình này, bạn sẽ dễ dàng bỏ sỉ kiếm lời nhanh chóng. Hãy thử tưởng tượng, chỉ cần lời 5000/ đôi giày, bỏ sỉ cho mỗi cửa hàng một lần cũng không dưới 200 đôi, chỉ cần khoảng 3 – 5 cửa hàng là bạn có thể kiếm bộn tiền mà không phải hao sức, không những vậy, lượng cửa hàng chỉ có tăng theo thời gian, vì thế hãy chăm sóc cẩn thận khách hàng của bạn nhé.

7. Kinh doanh giày da, giày boots secondhand nam

Vốn dĩ, kinh doanh giày secondhand đã là một thị trường siêu hot dành cho những ai muốn chinh chiến mảng thời trang, bởi vì nhu cầu mua sắm của ngành hàng này vô cùng lớn. Các loại giày secondhand luôn được lòng giới mộ điệu bởi tính “độc – chất – rẻ” của nó, thế nên, không quá ngạc nhiên khi bạn thấy vài năm trở lại đây, các cửa hàng giày secondhand mọc lên như nấm sau mưa và chưa có dấu hiệu dần lại. Trước khi, xu hướng này bước vào giai đoạn bão hòa, thì thời điểm này chính là cột mốc lý tưởng để bạn bắt tay vào kinh doanh giày secondhand.

[caption id="attachment_1534" align="alignnone" width="640"]Kinh doanh giày da, giày boots secondhand Kinh doanh giày da, giày boots secondhand[/caption]

Một trong những mặt hàng đắt khách ưa chuộng đó chính là giày da, giày boots dành chon nam. Tại vì sao? Điều này bắt nguồn từ nhu cầu mua sắm của đàn ông, khác với phụ nữ, đàn ông sẽ không quan trọng đến đồ cũ hay mới, chỉ cần đẹp – bền – giá phải chăng là được. Đặc biệt là đối với giày da, những người không có điều kiện thường khó có thể sở hữu một đôi giày da chất lượng, vì giá giày da mới dao động từ vài triệu đến vài chục triệu, mà thu nhập của phần lớn đàn ông Việt Nam thì khó có thể đầu tư vào những đôi giày đắt đỏ đến thế. Chính vì vậy, việc tìm đến những đôi giày secondhanh chính là lựa chọn sáng suốt.

Không những thế, đặc tính của giày da là càng mang lâu càng đẹp, càng đi nhiều càng bền, nên dù là hàng secondhand thì trông không khác gì hàng trên kệ. Giá siêu hời, giày siêu chất lượng, thử hỏi, quý ông nào mà dễ chối từ.

Cũng giống giày da, giày boots cũng được các anh trai quan tâm và săn đón, nên sẽ thật thông tin nếu cửa hàng giày secondhand của bạn đều có trưng bày giày da và giày boots. Ngoài tang sự đa dạng sản phẩm, khách hàng có nhiều lựa chọn thì bạn cũng dễ dàng push sale hơn.

Tham khảo thêm: Nguồn hàng giày boots, giày da, giày công sở nam 2hand: https://giaysecondhand.com/giay-cong-so-nam-secondhand/

8. Kinh doanh giày converse secondhand unisex

Cùng với giày da, giày converse secondhand cũng là loại giày được săn lùng khắp mọi nơi. Với dáng giày “không bao giờ lỗi thời”, đại sứ vintage có thể làm hài lòng cả nam và nữ, bất chấp mọi phong cách, mọi giới tính. Một đôi giày converse mới có giá từ 1.500.000 trở lên, đây là mức giá không dễ chịu xíu nào cho lứa học sinh, sinh viên, người mới đi làm. Nếu bạn đang muốn nhắm đến tập khách hàng này, hãy xem xét đến việc kinh doanh giày converse secondhand unisex.

[caption id="attachment_1535" align="alignnone" width="1024"]Mô hình kinh doanh giày dép Converse | Vans secondhand unisex Mô hình kinh doanh giày dép Converse | Vans secondhand unisex[/caption]

Tham khảo thêm: Nguồn hàng giày converse, vans unisex, secondhand: https://giaysecondhand.com/giay-vans-converse-secondhand/

Lời kết

Trên đây là Top 8 những mô hình kinh doanh giày dép thu lời khủng siêu hot mà Giaysecondhand.com chia sẻ đến bạn. Phải nói là, những mô hình kinh doanh này hoàn toàn không mới, nhưng mới ở cách bạn thực thi nó như thế nào. Khi bạn kinh doanh, hãy luôn đề cao chất lượng và nâng cấp dịch vụ, kinh doanh bằng “tâm” sẽ khiến bạn gặt hái được trái ngọt.

Nếu có bất kì thắc mắc cần hỗ trợ tư vấn trong quá trình kinh doanh, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, bằng tất cả những kinh nghiệm và kết quả chúng tôi đã có được, chúng tôi sẽ chân thành chia sẻ với bạn để bạn cũng sẽ thành công như chúng tôi.

Nguồn: https://giaysecondhand.com/

Xem thêm:

https://giaysecondhand.blogspot.com/

https://giaysecondhand.tumblr.com/

https://about.me/giaysecondhand

Coi thêm ở :
Top 8 những mô hình buôn bán giày dép thu lời khủng

Comments