Những lưu ý KHÔNG THỂ THIẾU cho người mới kinh doanh giày secondhand

Bất cứ ai khi đã kinh doanh đều ít nhất sẽ gặp phải những khó khăn và thất bại, nếu ai đó nói với bạn rằng họ chưa từng thất bại thì đó là lời nói dối. Những người kinh doanh thành công hơn là ở chỗ, từ những vấp ngã và thất bại đó, họ rút ra được kinh nghiệm, dần dần thay đổi và làm mọi thứ trở nên tốt đẹp hơn.

Nếu học được kinh nghiệm từ những người kinh doanh trước, con đường của bạn – nhất là những người mới kinh doanh sẽ dễ dàng hơn, ít phạm sai lầm trong cách quản lý và vận hành.

Bài gốc: https://giaysecondhand.com//nhung-luu-y-khi-kinh-doanh-giay-secondhand/

Ngay từ những bước đầu trên con đường khởi nghiệp, chúng tôi đã gặp rất nhiều khó khăn, trắc trở, đi từ sai lầm này đến thiếu sót khác. Sau những cố gắng nổ lực để cải thiện, chúng tôi – Giaysecondhand.com – tự hào là một đơn vị cung cấp đầy uy tín và chất lượng cho các đại lý, cửa hàng từ Bắc vào Nam.

Với kinh nghiệm kinh doanh sỉ và lẻ giày secondhand trong suốt 5 năm qua, trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những lưu ý cho người mới kinh doanh giày secondhand để các bạn có thêm nhiều kinh nghiệm khi bước vào lĩnh vực này.

Vốn kinh doanh giày secondhand

Có rất nhiều người gặp phải trường hợp “Tôi muốn khởi sự kinh doanh nhưng lại không có vốn”, có người thì đợi tích lũy được thật nhiều vốn rồi mới dám bắt đầu kinh doanh. Bạn phải hiểu rằng, kinh doanh là một cuộc chơi mà không phải lúc nào nó cũng chờ đợi bạn sẵn sàng, nhất là trong thời buổi ai cũng muốn làm chủ bản thân, thì mức độ cạnh tranh còn cao hơn rất nhiều. Nhưng phải vì thế, mà bạn lao vào kinh doanh thì chưa có bất cứ trang bị nào cho bản thân mình. Nếu bạn đang thiếu kĩ năng quản lý tài chính – hãy đi học, nếu đang thiếu chuyên môn về vận hành thực hiện – hãy dành thời gian để học hỏi, còn nếu đang thâm hụt về vốn, bạn hãy tìm cách xoay sở. Vốn có thể vận động được từ rất nhiều nguồn, bản than, gia đình, bạn bè… đây là nguồn vốn rất dễ huy động mà còn chi phí lãi thấp. Hoặc bạn có thể “mượn vốn” dưới hình thức hợp tác, nghĩa là hùng vốn cùng với 2 – 3 người bạn tin tưởng để kinh doanh. Việc này vừa giúp bạn giảm bớt gánh nặng phải bỏ vốn một mình, vừa có thêm cộng sự để quản lý và vận hành cửa hàng, nhưng đôi khi, việc “góp gạo thổi cơm” cũng gặp nhiều vấn đề trong quyền quyết định.

[caption id="attachment_1463" align="alignnone" width="650"]Vốn kinh doanh giày secondhand Vốn kinh doanh giày secondhand[/caption]

Trên thực tế, việc kinh doanh giày secondhand không cần bạn có số vốn khủng để nhập hàng. Hiểu được tâm lý băn khoăn về vốn, Giaysecondhand.com tạo ra rất nhiều thuận lợi để giúp các bạn có thể dễ dàng kinh doanh mà không cần lo lắng. Với nguồn nhập hàng tận gốc tại các nước phát triển như Hàn Quốc, Nhật Bản, Mỹ, Châu Âu… chúng tôi cam kết cung cấp cho bạn mức giá vô cùng hợp lý và cạnh tranh trên thị trường secondhand nói chung và giày secondhand nói riêng. Không dễ dàng gì mà chúng tôi có thể duy trì được sự gắn bó với các cửa hàng secondhand trong suốt những năm vừa qua.

Tại Giaysecondhand.com, bạn có thể chọn hai hình thức nhập hàng như sau:

Nhập nguyên kiện, nguyên thùng: Nếu bạn có số vốn ban đầu ổn định, bạn nên nhập nguyên kiện giày để tiết kiệm chi phí. Tại sao lại như vậy? Mặc dù số vốn ban đầu bạn bỏ ra ở khoảng 10 – 20 triệu cho một kiện hàng (100 đôi), nghĩa là một đôi giày chính hãng chất lượng chỉ ở mức 100k – 200k/ đôi, mức giá này thật sự rất rẻ, bạn bán ra với giá gấp 3 gấp 4 lần cũng hoàn toàn hợp lý.

Nhập lẻ từng đôi: Với kiểu nhập hàng này, bạn được quyền lựa chọn từng đôi giày một trong các kiện hàng, mỗi loại nhập 1 hoặc 2 đôi vẫn được, bạn sẽ lựa được giày chất lượng đi cùng với đó là không cần vốn mạnh.

Cách chọn Nguồn hàng

Khi đã có vốn, vậy làm sao chọn được nguồn hàng ưng ý và hợp lý? Nguồn hàng chính là yếu tố quyết định đến 80% cơ hội thành công của bạn khi kinh doanh. Vì sao? Nếu có được nguồn hàng tốt, giá cả tốt, bạn sẽ nâng cao được lợi thế cạnh tranh, hàng của bạn đẹp sẽ thu hút và dễ bán hơn rất nhiều. Bởi mới có câu “Muốn khởi nghiệp vạn sự như ý, nhất định phải kiếm được nguồn hàng xứng tầm”

Dưới đây là các nguồn hàng mà bạn có thể tham khảo

1. Nguồn hàng kinh doanh giày secondhand từ Campuchia

Campuchia là vương quốc đồ secondhand của thế giới, hầu hết các kiện hàng secondhand được gom từ các quốc gia khác sẽ tập kết tại Campuchia, sau đó vận chuyển bằng container đến các nước trong khu vực Đông Nam Á khác, có cả Việt Nam. Nếu bạn có vốn mạnh, quy mô kinh doanh lớn, có khả năng giao tiếp tốt thì nên vi hành một lần sang Campuchia để mở rộng tầm mắt. Khi nhập hàng tại đây, bạn phải nhập số lượng lớn, như vài chục kiện hàng hoặc thậm chí là nguyên container thì mới được ưu ái lấy hàng, còn nếu chỉ nhập đơn lẻ thì sẽ rất khó tranh giành được với những con buôn lớn.

[caption id="attachment_1461" align="alignnone" width="685"]Nguồn hàng kinh doanh giày secondhand ở campuchia Nguồn hàng kinh doanh giày secondhand ở campuchia[/caption]

Lợi thế khi nhập hàng nguyên kiện tại Campuchia, đó chính là giá nhập cực kì tốt, song, nó chỉ tốt khi bạn biết cách chọn hàng và đàm phán giá, nếu chỉ chăm chăm nhập càng nhiều càng tốt thì cũng sai lầm, bởi hàng tại bãi tập kết trộn lẫn rất nhiều loại khác nhau, nếu không có kinh nghiệm nhìn hàng để phân biệt thì có khi bạn sẽ nhập về kho những kiện hàng không thể xài được chứ đừng nói đến là bán.

Xem thêm: 6 chợ giày si tốt nhất ở Campuchia: https://giaysecondhand.com/lay-si-giay-cu-o-sai-gon-hay-campuchia/

2. Nguồn hàng từ các khu chợ secondhand

Cảm hứng kinh doanh hàng secondhand của nhiều người thường được khởi điểm bằng việc nhìn thấy các sạp đồ si trong chợ, nhiều người chen chúc nhau mua thành ra họ cũng muốn kinh doanh. Thật đấy, giày secondhand ở các khu chợ cũng có xuất phát điểm nhập là các kho lớn, chính vì vậy, nếu bạn chỉ muốn kinh doanh trải nghiệm giai đoạn đầu, có thể nhập hàng từ các sạp trong các khu chợ secondhand. Ở TPHCM, các khu chợ nổi tiếng về buôn bán giày secondhand có thể kể đến như: Chợ Bà Chiểu (Bình Thạnh), chợ Bàn Cờ (Quận 3), chợ Hoàng Hoa Thám (Tân Bình)…

[caption id="attachment_1456" align="alignnone" width="666"]Chợ Bà Chiểu Chợ Bà Chiểu[/caption]

Đây là những khu chợ có thâm niên kinh doanh giày secondhand lâu đời, nên bạn có thể tìm kiếm được những đôi chất hơn nước cất tại đây. Lưu ý một điều là, hãy trả giá một cách thông minh, những người kinh doanh trong chợ thường không được dễ tính lắm đâu nhé.

Xem thêm: Review Chợ giày si tốt nhất TP.HCM: https://giaysecondhand.com/review-cho-giay-si/

3. Nguồn hàng từ các kho giày secondhand

Thực tế, các tiểu thương trong khu chợ secondhand đề lấy hàng từ các kho giày, chính vì vậy, nếu bạn muốn một mức giá nhập tốt không qua trung gian thì có thể tìm đến trực tiếp các kho giày. Điều quan trọng mà bạn phải tìm hiểu, đó chính là chất lượng và uy tín của kho cung cấp.

[caption id="attachment_1458" align="alignnone" width="960"]Kho hàng phân phối giày secondhand ở Việt Nam Kho hàng phân phối giày secondhand ở Việt Nam[/caption]

Với nhu cầu nhập hàng secondhand rộn rã như hiện nay, không ít kho giày nhan nhãn mọc lên, có nhiều nơi xuất hiện một thời gian rồi biến mất. Chiêu trò của họ là nhập những lô hàng không rõ nguồn gốc, dẫn dụ khách hàng xem những mặt hàng đẹp, sang, xịn, mịn rồi giao cho họ những kiện kém chất lượng. Đã có rất nhiều trường hợp như vậy xảy ra, nên bạn cần phải cảnh giác cao để tránh tiền mất oan mà hàng thì không có. Lời khuyên cho bạn, là hãy tìm đến những kho xưởng hoạt động lâu năm, thường xuyên, có hotline và có địa chỉ ổn định. Chỉ khi biết rõ họ là ai, họ ở đâu thì bạn mới có thể tìm đến nếu có trường hợp không tốt xảy ra.

Xem thêm 6 Cách chọn ra kho giày hàng thùng tốt nhất: https://giaysecondhand.com/nguon-giay-hang-thung/

Xác định Đối tượng khách hàng

Đối tượng khách hàng chính là đầu “tiêu thụ” sản phẩm, nếu bạn có những đôi giày đẹp, giá vô cùng rẻ nhưng không có người mua thì cũng bằng thừa. Xác định đối tượng khách hàng đó chính là mô tả chân dung khách hàng bằng cách giải quyết những câu hỏi như: Họ là ai, họ thích sản phẩm như thế nào, thu nhập và hành vi của họ ra sao?

Tại sao phải xác định đối tượng khách hàng?

Chỉ nói riêng về giày secondhand, chúng ta có rất nhiều loại: giày thể thao, giày công sở nam nữ, giày sandal nam nữ, giày classic… Mỗi loại giày sẽ tương ứng với một nhóm khách hàng, chỉ khi xác định được bạn muốn bán cho ai, bạn mới nhắm đến đúng đối tượng tiêu thị sản phẩm của bạn.

[caption id="attachment_1457" align="alignnone" width="735"]Đối tượng mua hàng Đối tượng mua hàng[/caption]

Ví dụ như, bạn nhập những mẫu giày thể thao secondhand, thì bạn phải bán cho những người thường xuyên hoạt động thể dục thể thao, đối tượng thường là nam nữ trong độ tuổi thanh niên. Nếu muốn bán giày công sở nữ, những đôi giày cao gót, bạn phải hướng đến nữ (chứ không thể là nam được), những cô nàng, quý cô ưa thích sự sang chảnh và thanh lịch… Chỉ khi phác họa và xác định được đối tượng khách hàng cụ thể và rõ ràng, hiểu được ý muốn của khách hàng ra sao, thì bạn mới kinh doanh thành công được.

Hoặc ngược lại, bạn có thể xác định đối tượng khách hàng trước rồi sau đó mới nhập hàng phù hợp. Chẳng hạn như, bạn thích phục vụ sản phẩm cho nữ, bạn có thể lựa chọn các loại giày như công sở nữ, sandal nữ, giày thể thao nữ… Còn nếu muốn bán cho cả nam và nữ thì hãy quan tâm đến giày Classic như Converse, Vans…

Mặt bằng kinh doanh giày secondhand

Mặt bằng cũng là một yếu tố bạn cần quan tâm. Với kinh doanh giày secondhand, bạn nên chọn mặt bằng ở những nơi tập trung nhiều đối tượng khách hàng của bạn, có nghĩa là, nếu bạn nhắm đến giới công sở, hãy chọn mặt bằng ở những nơi như tòa nhà văn phòng, các trung tâm thương mại, các khu mà có nhiều công ty, khu chung cư… Còn nếu bán giày thể thao, bạn hãy tìm địa điểm ở những nơi gần trung tâm thể dục thể thao, các phòng gym, phòng yoga… Bởi đơn giản, là khách hàng của bạn cũng sẽ tập trung lân cận ở đó, họ sẽ thường lui tới văn phòng, nơi luyện tập của họ, họ sẽ nhìn thấy cửa hàng của bạn và khi có nhu cầu phát sinh, họ sẽ tìm đến bạn vì những hình ảnh quen thuộc để lưu vào trong tiềm thức của họ.

[caption id="attachment_1460" align="alignnone" width="794"]Mặt bằng kinh doanh đồ secondhand, giày secondhand Mặt bằng kinh doanh đồ secondhand, giày secondhand[/caption]

Về trang trí, đối với giày secondhand, theo kinh nghiệm, bạn nên đầu tư các kệ riêng biệt để trưng diện từng khu giày khác nhau, những đôi giày cao cấp và drugstore, nên chọn những tông màu trầm, không sáng rực mà cũng không tối quá, tránh phản quang với giày. Mỗi kệ giày nên có đèn trang trí, một phần là đẹp, một phần là trông giày sẽ mới hơn rất nhiều. Bạn cũng nên để các loại phấn thơm hoặc nến thơm để tạo cảm giác dễ chịu cho khách hàng khi bước vào cửa hàng, mùi thơm cũng sẽ lấn át được mùi giày cũ đối với những ai nhạy cảm.

Marketing khi kinh doanh giày secondhand

Marketing – hay còn gọi là quảng cáo sản phẩm đến khách hàng là một hình thức không thể thiếu khi kinh doanh, đặc biệt là trong thời đại 4.0. Không ít người kinh doanh không cần mặt bằng, không cần cửa hàng, chỉ cần một Trang bán hàng trên các nền tảng xã hội như: Facebook, Instagram, Tiktok… là họ đã có thể bán hàng trăm đơn hàng mỗi ngày. Điều này phụ thuộc rất nhiều vào việc bạn quảng cáo – marketing cho sản phẩm như thế nào. Phổ biến nhất là hình thức chạy quảng cáo cho sản phẩm, nghĩa là quảng cáo sản phẩm đến những người có nhu cầu, trong phạm vi toàn quốc, quảng cáo có thể chạy đến đối tượng khách hàng mà bạn cài đặt sẵn, dựa trên độ tuổi, sở thích và vị trí của họ. Phải nói rằng, sẽ thật khó lan tỏa thương hiệu của cửa hàng nếu như không có marketing. Ngày trước, họ marketing qua tivi, báo chí, radio… còn bây giờ, thì người người nhà nhà bán hàng qua Facebook, website, Instagram. Lợi thế của việc marketing qua mạng xã hội, đó chính là bạn có thể tiếp cận được khách hàng ở khắp Việt Nam, dù họ ở xa cửa hàng của bạn vẫn có thể trông thấy được sản phẩm và mua hàng, khiến cho doanh thu và độ nhận diện của cửa hàng tang lên đáng kể.

[caption id="attachment_1459" align="alignnone" width="1024"]Marketing online Marketing online[/caption]

Yếu điểm: Nếu bạn không biết cách marketing hoặc làm sai cách, có thể dẫn đến kết quả lãng phí tiền bạc mà không nhận lại được đơn hàng nào. Hơn nữa, khi mà ai cũng làm marketing thì độ cạnh tranh của bạn lại càng cao, bạn phải thật sự hiểu rõ sản phẩm, hiểu rõ khách hàng thì marketing mới thành công.

Xem thêm: Bí mật kinh doanh giày dép thu lợi khủng: https://giaysecondhand.com/kinh-doanh-giay-dep-secondhand/

Lời kết

Với những chia sẻ đầy tâm huyết của chúng tôi về những lưu ý cho người mới kinh doanh giày secondhand, từ vốn kinh doanh, nguồn hàng, mặt bằng kinh doanh cho đến cách thức marketing, Giaysecondhand.com hy vọng bạn sẽ chắt lọc được các thông tin phù hợp với định hướng kinh doanh sắp tới của bạn. Đây là những kinh nghiệm thực tế chúng tôi đã tích lũy được trong hơn 5 năm hoạt động với tư cách là một trong các kho cung cấp giày secondhand lớn nhất tại Việt Nam, nếu bạn biết cách vận dụng hợp lý và chính xác, thì bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả xứng đáng.

Nếu có bất cứ khó khan nào trong việc kinh doanh, hoặc muốn hiểu thêm về cách thức nhập sản phẩm, đừng ngần ngại liên hệ với chúng tôi, chúng tôi sẽ hỗ trợ hết sức có thể.

Nguồn: Giày Secondhand .Com

Xem thêm:

https://giaysecondhand.blogspot.com/

https://www.reddit.com/user/giaysecondhand

https://enetget.com/giaysecondhand

Coi thêm ở :
Những lưu ý KHÔNG THỂ THIẾU cho người mới kinh doanh giày secondhand

Comments